16/08/2015 18:01 GMT+7

Mỗi sinh viên là một tuyên truyền viên về biển đảo

ĐỖ DUNG
ĐỖ DUNG

TTO - Theo các sinh viên tham gia hội trại biển đảo tổ quốc tại Bình Định cho rằng mội thành viên là tuyên truyền viên hiệu quả nhất về chủ quyền biển đảo.

Chương trình “Hội trại sinh viên với biển đảo Tổ quốc Bình Định 2015” (diễn ra từ 14 đến 16-8) do Tỉnh đoàn và Hội sinh viên Bình Định tổ chức tại Quy Nhơn là chương trình đầu tiên của cả nước phản đối việc xây lắp đảo nhân tạo của Trung Quốc, đồng thời khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

1200 sinh viên trong nước và quốc tế cũng như các đại biểu trong Cộng đồng kiến tạo địa cầu Global Shapers là những tuyên truyền viên hiệu quả nhất trong việc nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng biển, đảo Việt Nam tới cộng đồng sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước, đến bạn bè quốc tế và trên những diễn đàn uy tín của khu vực và thế giới.

Sinh viên sư Phạm Hồ Gia Bảo cho biết: “Ở nơi đất liền, nhiều trường học chưa có những giờ học về biển Đông, học sinh, sinh viên còn thiếu thông tin về tình hình biển Đông. Tôi hi vọng sau chuyến đi trong hành trình hội trại biển đảo này, tôi tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức để truyền dạy, bồi dưỡng cho học sinh mai sau. Tôi nghĩ biển Đông nên trở thành một bài học trên lớp, bên cạnh những môn văn hóa khác”.

Sinh viên Tạ Thị Duy Thắng chia sẻ động lực giúp Duy Thắng tham gia “Hội trại sinh viên với biển đảo Tổ quốc Bình Định 2015” chính là chuyến đi thực tế ra đảo. Đó là cơ hội giúp Thắng hiểu hơn kiến thức đã được học về biển đảo quê hương trên ghế nhà trường, đồng thời có thể trao đổi và chia sẻ với các bạn trẻ Việt Nam đang học tập và sinh sống tại nước ngoài những mối quan tâm chung về chủ quyền dân tộc.

Bạn Duy Thắng và anh Hồ Gia Bảo đều chung một mối lo là sinh viên Việt Nam hiện tại đa phần còn chưa thành thạo kĩ năng giao tiếp tiếng Anh, trong khi tiếng Anh đang trở thành một ngôn ngữ quốc tế phổ thông toàn cầu.

Theo các sinh viên, hội trại cũng là cơ hội để người trẻ trau dồi kĩ năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm, phát triển ý tưởng để truyền tải thông điệp theo những cách khác nhau.

Tham gia hội trại, các bạn đoàn viên, sinh viên được tham quan các Di tích Lịch sử - văn hóa của tỉnh Bình Định như: Bảo tàng Quang Trung, Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc ở huyện Tây Sơn; Tham gia các hoạt động tình nguyện tại xã đảo thanh niên Cù Lao Xanh, Tổ chức khánh thành giai đoạn 2 công trình xây dựng cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù Lao Xanh; thăm, tặng quà tại làng trẻ em SOS Quy Nhơn; tham gia các trò chơi tập thể; chạy việt dã “Vì tình yêu biển, đảo Việt Nam”; giao lưu lửa trại, tập luyện võ cổ truyền Bình Định; xếp hình “Chim bồ câu” bằng ánh sáng; giao lưu với GS Ngô Bảo Châu với chủ đề “Giáo dục văn hóa…”….
Các sinh viên tham dự diễn đàn về biển đảo trong những ngày hội trại - Ảnh: Đỗ Dung
Thành viên hội trại có cơ hội giao lưu với giáo sư Ngô bảo Châu - Ảnh: Đỗ Dung
Một tiết mục khai mạc Hội trại - Ảnh Văn Lưu
Một tiết mục khai mạc Hội trại - Ảnh Văn Lưu
Anh Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư thường trực TƯ Đoàn tặng quà cho dân trên đảo Cù Lao Xanh - Ảnh Hoa Khá
Anh Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực TƯ Đoàn tặng quà cho dân trên đảo Cù Lao Xanh - Ảnh Hoa Khá
ĐỖ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên