Công nhân cảng Mỹ Thới đang tấp nập đóng thùng container gạo để vận chuyển đi xuất khẩu - Ảnh: BỬU ĐẤU
Theo ông Hiệp, nếu bình thường, cảng Mỹ Thới đóng thùng container gạo đi xuất khẩu chỉ 20 thùng, còn bây giờ đã tăng lên gần 100 thùng container/ngày, ước khoảng 2.600 tấn gạo.
Có 2 nguyên nhân dẫn đến số lượng container tăng đột biến là do doanh nghiệp không vào cảng Cát Lái đóng thùng container xuất khẩu và một số cảng khác như Thốt Nốt, Cái Cui (Cần Thơ) không cho công nhân di chuyển khi thực hiện chỉ thị 16, dẫn đến các doanh nghiệp tìm về cảng Mỹ Thới tấp nập hơn.
"Vì vậy, số lượng hàng hóa đổ xô về đơn vị cũng nhiều hơn bình thường. Vài ngày trước, lượng gạo tồn tại cảng không xuống tàu được khoảng 60.000 tấn, do dịch bệnh COVID-19, do các tàu nước ngoài chậm về cảng" - ông Hiệp nói.
Trước đó, một số tàu nước ngoài vào Việt Nam nhận gạo xuất khẩu tại cảng Mỹ Thới thì vướng tại cửa biển Trà Vinh. Nguyên nhân là do sự phối hợp giữa Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) An Giang và Trà Vinh chưa đồng bộ nên các thuyền viên tàu nước ngoài không được xét nghiệm nhanh, dẫn đến các tàu không vào được cảng.
"Ngoài sông Hậu, các tàu lấy gạo từ các sà lan khoảng 3.000 tấn/ngày. Tính cả trong cảng và ngoài sông Hậu thì có khoảng 5.600 tấn gạo/ngày chở đi xuất khẩu hằng ngày. Lượng gạo đang tồn tại cảng khoảng 20.000 tấn đang chờ… tàu" - ông Hiệp vui vẻ nói.
Để đảm bảo hoạt động tại cảng Mỹ Thới không bị đứt gãy như những nơi khác, lãnh đạo cảng Mỹ Thới đã cho thực hiện song song 2 mô hình "3 tại chỗ" đối với công nhân ở xa và mô hình "1 cung đường 2 điểm đến" đối với công nhân ở gần cảng.
"Hiện tại các anh em công nhân đóng thùng container hay vận chuyển gạo có thu nhập khoảng 9 triệu đồng/tháng. Trong quá trình làm vẫn thực hiện phòng chống dịch COVID-19 nghiêm túc" - ông Hiệp nói thêm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận