17/10/2013 04:20 GMT+7

Mở rộng đối tượng chăm lo Tết Nguyên đán 2014

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TT - Ngày 16-10, ông Nguyễn Văn Khải, phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, cho biết đã ký ban hành kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán năm 2014 cho công nhân, lao động của TP.

Theo đó, điểm mới của việc chăm lo năm nay không chỉ dừng lại hỗ trợ công nhân các khu chế xuất, khu công nghiệp mà triển khai hỗ trợ cả công nhân các doanh nghiệp ở quận huyện. Theo ông Khải, đối tượng được chăm lo không cần điều kiện ba năm chưa về quê như những năm trước mà do doanh nghiệp quyết định.

Ngoài ra, với những công nhân, lao động gặp khó khăn như: bị mất việc làm do doanh nghiệp gặp khó khăn phải giải thể hoặc chủ bỏ trốn tại thời điểm Tết Nguyên đán; công nhân lao động bị bệnh phải điều trị tại cơ sở y tế hoặc bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không được doanh nghiệp thưởng tết; nữ công nhân lao động đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi ở nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn... cũng được chăm lo trong dịp Tết 2014. Tiếp tục thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình” cho 6.000 công nhân về quê đón tết từ tỉnh Phú Yên đến Hà Nội và tặng quà cho 1.500 công nhân không về quê.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vietnam Airlines bắt đầu bán vé TếtBán vé xe lửa tết có gì mới?Pháo không nổ: nên không?

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên