Tag: mô hình TOD

TOD Hàng Xanh đến cầu Bình Triệu: Giải phóng mặt bằng sao cho ổn thỏa

Đề xuất làm TOD Hàng Xanh đến cầu Bình Triệu là hay nhưng cần nhiều nỗ lực, phải tính toán giải phóng mặt bằng, tái định cư sao cho ổn thỏa.

Cửa ngõ TP.HCM từ Hàng Xanh đến Bình Triệu: Chờ cú hích TOD chỉnh trang đô thị

Mô hình TOD (đô thị gắn kết giao thông công cộng) được đề xuất phát triển để giảm kẹt xe và cải thiện chất lượng sống.

CII đề xuất làm TOD từ Hàng Xanh đến chân cầu Bình Triệu, TP.HCM yêu cầu tái định cư tại chỗ

Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) sẽ sử dụng nguồn vốn của mình để thuê đơn vị tư vấn hoàn chỉnh ý tưởng làm TOD từ Hàng Xanh đến chân cầu Bình Triệu.

Chủ tịch UBND TP.HCM: Nghiên cứu làm TOD ở khu vực ngã tư Hàng Xanh

Đây là thông tin Chủ tịch UBND TP.HCM nêu ra tại phiên họp Hội đồng Tư vấn triển khai thực hiện nghị quyết 98.

Chuyên gia cho rằng TP.HCM phải giữ bí mật thiết kế metro để làm TOD

PGS.TS Hồ Quốc Chinh của Đại học Sydney (Úc) cho rằng TP.HCM phải giữ bí mật thiết kế các tuyến metro nếu không muốn đánh mất cơ hội làm TOD.

Cắt điện nước công trình vi phạm tại thủ đô, có nên không?

Ngày 27-11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, nhiều ý kiến góp ý để Hà Nội phát triển xứng tầm là “trái tim của cả nước”.

Áp dụng mô hình TOD ở tuyến metro số 1 TP.HCM ra sao?

Trên lý thuyết, mô hình TOD giúp Nhà nước có kinh phí đầu tư cho metro nhưng áp dụng trong thực tế thì "không như là mơ".

TP.HCM khai thác quỹ đất quanh đường vành đai 4 và cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về triển khai xây dựng đề án thí điểm mô hình phát triển đô thị, định hướng phát triển giao thông công cộng TOD.

Phát triển đô thị mô hình TOD ở TP.HCM: Thí điểm ở metro số 1, vành đai 3

Ngày 11-8, Sở Giao thông vận tải TP.HCM họp với các sở ngành địa phương về góp ý đề án phát triển đô thị theo mô hình TOD áp dụng các cơ chế từ nghị quyết 98.

ODA gặp khó, tìm đâu hơn 210.000 tỉ đồng làm các dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM?

TTO - Nguồn vốn ngân sách hạn hẹp, vốn ODA ngày càng khó khăn trong khi các dự án đường sắt đô thị TP.HCM chưa được đầu tư đang cần tới 210.775 tỉ đồng.