30/06/2017 18:06 GMT+7

​Mở hệ thống giao dịch điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh

NGUYÊN NGỌC
NGUYÊN NGỌC

TTO - Cục quản lý xuất nhập cảnh tại miền Nam vừa ra thông báo sẽ triển khai hệ thống giao dịch điện tử kể từ ngày 1-7-2017.

Giao diện của hệ thống giao dịch điện tử - Ảnh: NGUYÊN NGỌC
Giao diện của hệ thống giao dịch điện tử

Thông qua hệ thống giao dịch điện tử, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước có thể bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh tại Việt Nam thuận tiện hơn trong tất cả các khâu thủ tục tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả.

Đại tá Đậu Hiền Lương , phó cục trưởng Cục quản lý xuất nhập cảnh, cho biết đây là bước cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh của Việt Nam theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước.

Theo đó, hệ thống giao dịch điện tử góp phần giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho các cơ quan, tổ chức. Với thao tác đơn giản, sử dụng tài khoản để truy cập trang thông tin điện tử và thực hiện các bước theo hướng dẫn để làm thủ tục, các cơ quan, tổ chức không cần đến trực tiếp cục quản lý xuất nhập cảnh làm hồ sơ.

Vừa qua, cục cũng đã tổ chức buổi tập huấn cho đại diện 57 doanh nghiệp để hướng dẫn trình tự các bước gửi công văn và nhận kết quả trả lời qua hệ thống giao dịch điện tử.

NGUYÊN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên