18/09/2016 22:46 GMT+7

Minh Thuận: tiếc thương một diễn viên!

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Minh Thuận được biết đến như là một nghệ sĩ đa tài bởi ngoài vai trò ca sĩ, anh còn là diễn viên trên truyền hình lẫn màn ảnh rộng. Minh Thuận cũng có thể diễn kịch, và còn là ông bầu casting và tham gia gameshow.

Minh Thuận và Phương Thanh trong lần chụp ảnh cho vở Lan và Điệp (2008) - Ảnh tư liệu

Nhiều người trong giới nhận xét ở bất cứ lĩnh vực nào, Minh Thuận cũng làm việc có trách nhiệm và nhiệt tình.

Bén duyên phim truyền hình và điện ảnh

Năm 2005, Minh Thuận lấn sân qua điện ảnh với vai diễn khách mời dài... 22 giây trong bộ phim Khi đàn ông có bầu. Sau đó với khiếu diễn xuất, anh xuất hiện trong khá nhiều phim như Hồn Trương Ba da hàng thịt, Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Lệ phí tình yêu, Scandal - Bí mật thảm đỏ...

Còn ở lĩnh vực phim truyền hình, khán giả khó mà quên được hình ảnh của anh chàng thấp bé nhẹ cân chuyên mặc quần áo ca rô Ninh Lâm - bạn thân của nhân vật chính trong Cô gái xấu xí. 

Bộ phim này khi phát sóng trên VTV3 năm 2008 tạo được sự yêu thích của khán giả, trong đó vai Ninh Lâm của ca sĩ Minh Thuận là một anh chàng xấu, thích những bộ quần áo ca-rô sặc sỡ và phụ nữ đẹp, vừa được thương vừa được ghét bởi "người gì đâu mà khờ khạo, tốt bụng, nhẹ dạ, cả tin".

Vai diễn Ninh Lâm (hay gọi là Lâm ca rô) trong phim Cô gái xấu xí được khán giả yêu mến nhờ tài diễn xuất của Minh Thuận.

 

Không chỉ có Cô gái xấu xí, gia tài phim truyền hình của anh khá nhiều như Bỗng dưng muốn khóc, Màu của tình yêu, Cho một tình yêu, Bếp hát, Đam mê nghiệt ngã, Như khúc tình ca

Minh Thuận cũng là nhân vật chính trong phim ca nhạc Giấc mơ phát tài (đạo diễn Vương Quang Hùng) vừa phát xong ngày chủ nhật 11-9 mới đây.

"Chúng tôi quay phim vào cuối năm 2015 đầu 2016. Lúc này, trông Minh Thuận gầy gò, mệt mỏi. Điều này lại rất hợp vai vì Thuận vào vai anh chàng bán vé số có số phận buồn. Thuận tự lồng tiếng và hát cho nhân vật mình. Khi quay đến những tập cuối, Minh Thuận mệt mỏi lắm nhưng vẫn rất cố gắng hoàn thành vai diễn" - một nhà sản xuất Giấc mơ phát tài (thuộc hãng phim Đạt) cho biết.

Minh Thuận Giấc mơ phát tài
Trong Giấc mơ phát tài, Minh Thuận (vai Thuận) có chuyện tình yêu đẹp với Tươi (Ngọc Trinh đóng) - Ảnh: HTV

Á quân Gương mặt thân quen

Trong sự phát triển ồ ạt của các gameshow truyền hình trong những năm qua, Minh Thuận không đứng ngoài dòng chảy đó.

Năm 2014, anh là nhân tố nổi bật trong cuộc thi Gương mặt thân quen, sau đó đoạt danh hiệu á quân (quán quân là Hoài Lâm). Khán giả nhận ra sự nhiệt tình, hết mình cho các nhân vật mà Minh Thuận hóa thân, thậm chí phải giả nữ.  

Thừa thắng xông lên, Minh Thuận tiếp tục tham gia Gương mặt thân quen nhí cùng với bé Anh Duy và kết quả cặp đôi này cũng tiếp tục đoạt giải á quân.

Minh Thuận đoạt danh hiệu á quân cuộc thi Gương mặt thân quen 2014

Bà Bích Liên - công ty Sóng Vàng - nhận xét: "Lúc Minh Thuận tham gia Gương mặt thân quen nhí, giọng ca đã giảm sút vì bệnh tật. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Minh Thuận rất nhiệt tâm với nghề. Anh tỉ mỉ, cẩn thận từng ly từng tí từ phục trang, hóa trang... cho nhân vật mình hóa thân.

Nghĩ đến Minh Thuận là ai trong nghề đều sẽ nghĩ đến hình ảnh một người làm nghề lúc nào cũng giữ được sự hòa nhã điềm đạm, ngay cả trong những lúc công việc đang gặp trục trặc phát sinh này kia. Tính khí “thư sinh” kiểu vậy, thiệt lòng mà nói vẫn là dạng hiếm trong giới làm nghề, nhất là với việc làm phim ở xứ Việt". 

Năm 2015, Minh Thuận còn tham gia diễn tiểu phẩm trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi bên cạnh Việt Hương.

Minh Thuận diễn tiểu phẩm trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi cạnh Việt Hương - Ảnh cắt từ clip

Chịu cực với vai trò tuyển diễn viên

Ông Châu Quang Phước - một cựu nhân viên công ty BHD và có quá trình làm việc chung với Minh Thuận - cho biết ngoài những lần đầu tham gia vào các dự án của công ty BHD ở vai trò diễn viên thì về sau Minh Thuận đều phụ trách chính cho công tác casting, từ vai lớn đến vai nhỏ.

Casting cho phim Việt có vẻ dễ dàng với một người từng “ăn cơm showbiz” trong rất nhiều năm như Minh Thuận, nhưng đôi khi với các dự án hợp tác nước ngoài thì việc casting luôn đầy thử thách ngay cả với người làm nghề kinh nghiệm.  

Một kỷ niệm ông Châu Quang Phước nhớ về Minh Thuận là khi Minh Thuận làm giám đốc casting cho các vai diễn phía Việt Nam cho một phim truyền hình nổi tiếng nước Áo là The Dream Hotel (năm 2011).

Ngoài việc tìm ra 10 diễn viên chuyên nghiệp của Việt Nam tham gia các tuyến phụ trong phim, đoàn phim Áo này còn cần tuyển hơn 450 diễn viên quần chúng tại Huế, Hội  An và Vịnh Hạ Long.

"Lúc đó anh em làm phim ở BHD đùa nhau là đoàn phim quốc tế rất biết cách làm khó Minh Thuận - giám đốc casting Việt Nam" - ông Phước nói.

Trong phim Bí ẩn song sinh, MInh Thuận thủ vai Hùng - một người đàn ông có em trai song sinh tên Dũng đã mất. Đây là vai diễn cuối cùng của Minh Thuận trước khi anh qua đời.
HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên