17/02/2013 19:23 GMT+7

Miền nam Thái Lan lại rung chuyển vì bom

TTXVN/Reuters/Bangkok Post
TTXVN/Reuters/Bangkok Post

Ngày 17-2, lại thêm vụ nổ lớn làm rung chuyển tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan, khiến hai người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

sWJTKJSH.jpgPhóng to
Các vụ nổ bom lại xảy ra ở tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan - Ảnh: chiangraitimes.com

Cảnh sát tỉnh Pattani cho biết vụ nổ xảy ra tại một siêu thị ở trung tâm của quận Muang, khiến hai nhân viên bảo vệ tình nguyện Viroj Chanthasiri và Sukri Duere thiệt mạng và làm 11 người bị thương, trong đó chủ yếu là dân thường.

Lúc 13g cùng ngày, một quả bom khác bị phát hiện trước khi nổ tại chợ Diana.

Tình trạng mất an ninh ở quận Muang bắt đầu bùng phát từ chiều 16-2 khi xảy ra 3 vụ nổ bom. Đồng thời cảnh sát cũng phát hiện và tháo ngòi nổ của 4 thiết bị nổ khác tại các khu vực chợ bán đồ tươi sống và công viên trong quận.

Có nhận định rằng các vụ tấn công trên là hành động trả đũa của các tay súng phiến quân ở miền nam Thái Lan sau vụ tấn công thất bại vào một doanh trại quân đội ở huyện Bacho hôm 13-2, khiến 16 tay súng thiệt mạng và 4 tên bị bắt giữ. Tuy nhiên Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra từ chối bình luận việc liên can này.

Các tỉnh miền nam Thái Lan gần biên giới Malaysia là khu vực thường xuyên diễn ra các vụ đánh bom và đấu súng do phiến quân tiến hành. Kể từ năm 2004, tình trạng bạo lực thường xuyên tại khu vực này đã khiến hơn 5.300 người thiệt mạng.

TTXVN/Reuters/Bangkok Post
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên