09/08/2017 13:55 GMT+7

Miễn giảm lãi cho khách hàng thiệt hại bởi bão, lũ

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát và có các biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp và người dân vay tiền bị thiệt hại do bão lũ tại các tỉnh Tây Bắc.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước vừa ra văn bản yêu cầu các ngân hàng rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng tại các tỉnh bị thiệt hại do đợt bão, lũ vừa qua như Sơn La, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Bắc Kạn, Cao Bằng

Mục đích là để áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn nhằm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh sau bão, lũ.

Các biện pháp mà Ngân hàng Nhà nước nêu ra cụ thể như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được vay mới khôi phục sản xuất sau lũ.

Ngoài ra Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng theo các quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh chịu thiệt hại do lũ phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai việc hỗ trợ khắc phục thiệt hại cho người dân.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên