06/06/2017 12:23 GMT+7

Miền Bắc nhiều nơi có mưa, chấm dứt đợt nắng nóng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 6-6, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết đợt nắng nóng gay gắt đã kết thúc, trời chuyển mát khi những trận mưa xuất hiện cuối chiều và đêm 5-6 tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Người dân di chuyển trên đường Nguyễn Xiển, Hà Nội trong nắng nóng 40-41 độ C chiều 4-6 - Ảnh: Nam Trần

Cơ quan khí tượng cho biết trong tối 5-6, tại hầu hết các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Thái Nguyên và Tam Đảo-Vĩnh Phúc… đều có mưa.

Tại Hà Nội cũng đã ghi nhận những trận mưa nhỏ xuất hiện ở khu vực thị xã Sơn Tây, Thạch Thất trong tối 5-6.

Sáng 6-6, lượng mưa quan trắc được dao động trong khoảng từ 5-40mm. Tuy mưa không lớn nhưng đã làm thay đổi nền nhiệt sau những ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Tuy nhiên, dự báo sẽ có mưa lớn tại khu vực Hà Nội ngay trong chiều và đêm 6-6. Cụ thể, cơ quan khí tượng dự báo chiều và đêm 6-6 tại Hà Nội sẽ có mưa rào và dông, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cũng theo cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ngày 6-6, ngày mai 7-6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Riêng phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình trong chiều và đêm nay (6-6) có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế từ chiều tối và đêm 6-6 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên