22/01/2016 17:21 GMT+7

Miền Bắc bước vào đợt rét nhất trong năm

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết chiều 22-1 khối không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

khong khi lanh: hình ảnh từ vệ tinh Inmasat chiều 22-1 cho thấy khối không khí lạnh rất mạnh đã tràn về miền Bắc - Ảnh Trung Thu chụp lại
Hình ảnh từ vệ tinh Inmasat chiều 22-1 cho thấy khối không khí lạnh rất mạnh đã tràn về miền Bắc - Ảnh Trung Thu chụp lại

Trong đêm 22-1 không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ và tràn xuống các tỉnh ven biển miền Trung vào ngày 23-1 gây đợt rét được nhận định mạnh nhất của mùa đông xuân 2015-2016 ở miền Bắc và miền Trung.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Không khí lạnh đã làm nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc giảm dần. Đến 17 giờ ngày 22-1, nhiệt độ tại Hà Nội đã giảm xuống 16 độ C và tiếp tục giảm dần trong đêm 22 để đạt mức 9-10 độ C vào sáng  23-1.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, đợt không khí lạnh này sẽ gây rét đậm, rét hại diện rộng tại các tỉnh miền Bắc đến Thừa Thiên Huế. Nhiệt độ thấp nhất ở trung tâm Hà Nội xuống 8-9 độ C, các tỉnh ven biển miền Bắc nhiệt độ xuống thấp hơn.

Còn ở vùng núi phía Bắc nhiệt độ từ  3-6 độ C. Riêng các khu vực núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa, Ô Quy Hồ (Lào Cai), Trùng Khánh (Cao Bằng), Đồng Văn (Hà Giang) có thể xuống 1 độ C và dưới 0 độ C. Tại các khu vực này nhiều khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết do nhiệt độ xuống thấp kết hợp mưa, độ ẩm không khí cao.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng này được dự báo tồn tại từ ngày 23 đến 27-1.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ tối 22-1 vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh.

Từ ngày 23-1, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m rất nguy hiểm cho tàu thuyền.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên