12/01/2014 18:16 GMT+7

Đợt rét mới tràn xuống miền Bắc từ rạng sáng mai

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam sẽ ảnh hưởng các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ từ gần sáng và ngày mai (13-1).

Tiếp đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ gần sáng và ngày mai ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét.

Từ đêm 13-1 do ảnh hưởng kết hợp với trường phân kỳ trên cao khiến hơi nước không hội tụ được nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời ít đến quang mây, nhiệt độ thấp nhất trong ngày giảm mạnh và có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng; vùng núi cao các tỉnh Bắc Bộ cần đề phòng có sương muối.

Không khí lạnh cũng gây gió đông bắc trong đất ven biển liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Ở vịnh Bắc Bộ từ ngày mai gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng sa và Trường Sa), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ từ ngày mai có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên