16/01/2016 18:16 GMT+7

Miền Bắc đến Huế sắp rét đậm, rét hại

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng tới miền Bắc vào ngày 17-1 sẽ làm các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét.

Người Hà Nội trong áo ấm khi ra đường - Ảnh: Tuấn Phùng
Người Hà Nội trong áo ấm khi ra đường - Ảnh: Tuấn Phùng

Đợt không khí lạnh tràn về ngày 17-1 được dự báo sẽ gây mưa và mưa nhỏ rải rác cho các tỉnh phía Đông Bắc bộ đến Thừa Thiên Huế. Các tỉnh Đông Bắc Bộ tiếp tục rét. Nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội nằm ở mức từ 16 đến 18 độ C.

Từ chiều 17-1 không khí lạnh cũng gây  gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7  trên vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc biển Đông khiến biển động, sóng biển cao từ 2-3m.

Ngày 21, 22-1 dự kiến có một đợt không khí lạnh cường độ rất mạnh tràn về sẽ khiến các tỉnh miền Bắc đến Thừa Thiên Huế lâm vào tình trạng rét đậm(nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ C) trên diện rộng.

Nhiệt độ thấp nhất ở khu vực Hà Nội được dự báo có thể xuống 10 độ C và tình trạng giá rét được duy trì suốt ngày đêm khi nhiệt độ cao nhất trong ngày cũng chỉ lên khoảng mức 12-13 độ C.

Đợt không khí lạnh mạnh này khiến vùng núi cao ở miền Bắc có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết. Nhiệt độ dưới 5 độ C sẽ xuất hiện ở nhiều khu vực núi cao.

Đợt không khí lạnh được xe là mạnh nhất của mùa đông 2015-2016 sẽ gây gió đông bắc mạnh liên tục và kéo dài trên hầu khắp các vùng biển.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên