03/12/2015 10:52 GMT+7

Miền Bắc rét đậm, rét hại trong hai ngày 4, 5-12

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Sáng 3-12 không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc phía Đông Bắc bộ, một số nơi ở phía tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Nhiệt độ ở Hà Nội phổ biến ở mức 18-19 độ C.

Người Hà Nội trong áo ấm khi ra đường sáng 3-12 - Ảnh: Tuấn Phùng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo do có mưa trong hai ngày 4 và 5-12 nên nhiệt độ miền Bắc sẽ tiếp tục xuống thấp.

Trong hai ngày 4 và 5-12 miền Bắc sẽ rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C) trên diện rộng, vùng núi rét hại (nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ C).

Ngoài giảm nhiệt độ, không khí lạnh đã gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông ở các tỉnh phía đông Bắc bộ. Còn trên vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.  

Dự báo, chiều và đêm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Ở vịnh Bắc bộ tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh, sóng biển cao 2-4m.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió tây trên cao nên trong các ngày 4 và 5-12, ở các tỉnh Bắc bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi.

Riêng khu vực phía tây Bắc bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài Bắc bộ rét đậm, rét hại, không khí lạnh cũng khiến các tỉnh từ Thanh Hóa tới Thừa Thiên -Huế trở rét, vùng núi rét đậm.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên