01/12/2015 14:49 GMT+7

Từ đêm 2-12, miền Bắc chuyển rét kéo dài

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết bộ phận không khí lạnh tràn về miền Bắc nước ta sẽ gây rét cho các tỉnh miền Bắc từ đêm 2-12.

Đây là đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh nên gây rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày dưới 15 độ C) một số nơi ở vùng núi. Với các tỉnh đồng bằng miền Bắc trời chuyển rét.

Trong các ngày từ 3 đến 5-11, nhiệt độ tại Hà Nội có những thời điểm có thể xuống ở mức thấp nhất là 13 -15 độ C.

Theo dự báo vào khoảng chiều và đêm 2-12 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc bộ đầu tiên, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc bộ, Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ và một số nơi ở Nam Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 2-12 ở Bắc bộ có mưa rải rác. Từ ngày 3-12 ở các tỉnh miền Trung có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Từ đêm 2-12, không khí lạnh gây gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 ở vịnh Bắc bộ. Từ ngày 3-12 ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Sau đợt không khí lạnh này, nhiều khả năng sẽ có các đợt không khí lạnh bổ sung liên tiếp nên miền Bắc gần như có các ngày rét liên tục cho đến ngày 15-12.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên