16/06/2017 11:16 GMT+7

Microsoft và Tập đoàn Nguyễn Hoàng thúc đẩy trường học thông minh

KIM HUYỀN
KIM HUYỀN

TTO - Ngày 15-6, bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo, tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG), và ông Vũ Minh Trí, tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, đã ký kết ghi nhớ có tính chiến lược nhằm triển khai mô hình trường học hiện đại (e-school/university).

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - tổng giám đốc NHG và ông Vũ Minh Trí - tổng giám đốc Microsoft Việt Nam tại lễ ký kết - Ảnh: TG

Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của ông Stefan Sjoestroem, phó chủ tịch tập đoàn Microsoft, và ông Hoàng Quốc Việt, chủ tịch NHG.

Theo đó, Microsoft và NHG hợp tác trong các lĩnh vực trọng tâm bao gồm: Chuẩn hóa hệ thống cộng tác bằng Office 365 ProPlus, triển khai học viện Microsoft Imagine, triển khai chương trình Microsoft Imagine, kết nối vào cộng đồng Giáo dục Microsoft (MEC), kết nối vào hệ thống Microsoft Dynamics Academic Alliance (DynAA) và đồng bộ hóa nền tảng công nghệ thông tin để hướng tới mô hình trường học hiện đại (e-School/University).

Đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Chủ tịch Tập đoàn NHG, ông Hoàng Quốc Việt nhận định: "Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, tôi kỳ vọng Microsoft sẽ đem đến cho NHG giải pháp tổng thể, toàn diện để quản trị giáo dục nhà trường, học sinh, giáo viên, mọi mặt liên quan đến hệ sinh thái trường học, dù học sinh ở trường hay về nhà, trong giờ học hay ngoài giờ học".

Ông Hoàng Quốc Việt nhấn mạnh: NHG đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục. “Việc trường học thiếu hụt năng lực công nghệ là một nguy cơ làm cho quá trình dạy và học bị tụt hậu, cả hệ thống có thể đánh mất tính sáng tạo và sinh viên, học sinh thiếu hụt năng lực công nghệ", ông chia sẻ.

Ông Stefan Sjoestroem, phó chủ tịch tập đoàn Microsoft trong đáp từ khẳng định hai tập đoàn có chung tầm nhìn dài hạn về hiện đại hoá trường học bằng công nghệ, tiếp thêm sức mạnh cho người dạy, người học, cho mỗi cá nhân để tạo nên sức mạnh lớn toàn cầu trong kỷ nguyên hội nhập.

“Đây là thời điểm chúng ta phá vỡ mọi giới hạn từng được đặt ra trong quá khứ, là thời kỳ tôn vinh sự sáng tạo và thay đổi. Sự hợp tác giữa Microsoft và NHG sẽ tạo ra nhiều giá trị và cùng nhau chia sẻ những giá trị đó", ông nói.

Ông Stefan Sjoestroem đánh giá cao hệ thống giáo dục qui mô, khép kín và định hướng đầu tư toàn tâm cho giáo dục nhân bản của NHG. Hai bên sẽ xây dựng kế hoạch hàng năm để đẩy mạnh tiến trình xây dựng trường học thông minh trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft.

“Sự hợp tác giữa Microsoft và NHG tạo thêm sức mạnh cho từng cá nhân, từng con người trong chúng ta. Việc ký kết biên bản ghi nhớ này không chỉ mở đầu quan hệ hợp tác, mà còn là sự chia sẻ tầm nhìn đồng nhất"

Ông Stefan Sjoestroem - phó chủ tịch tập đoàn Microsoft 

"Cùng nhau, chúng ta có thể thay đổi"

Theo ông Hoàng Quốc Việt, chủ tịch NHG, hiện nay, tại Việt Nam sinh viên khi gia nhập lực lượng lao động vẫn còn thiếu hụt kỹ năng công nghệ, khoa học máy tính, bao gồm cả sinh viên học lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ.

Đại diện Microsoft và đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) tại lễ ký kết hợp tác - Ảnh: Đ.Q

“Việc thiếu hụt kỹ năng này đang làm cho sinh viên thiếu khả năng tiếp cận thị trường lao động hoặc tìm được việc làm nhưng yếu khả năng phát triển nghề nghiệp và làm việc kém hiệu quả. Mặt khác việc thiếu hụt năng lực công nghệ cho các trường học là một nguy cơ làm cho quá trình dạy và học bị tụt hậu, cả hệ thống có thể đánh mất tính sáng tạo”, ông Việt nói.

Ông Việt cũng nhấn mạnh: “Khái niệm trường học thông minh dựa trên công nghệ đám mây của Microsoft hỗ trợ sứ mệnh nêu trên của Nguyễn Hoàng, điều chúng tôi gọi là giáo dục nhân bản".

Đồng tình, ông Stefan Sjoestroem, phó chủ tịch tập đoàn Microsoft chia sẻ: chúng ta đang ở cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chúng ta đã chứng kiến nhiều ngành nghề thay đổi, biến mất, nhiều ngành nghề mới, khái niệm mới ra đời. Màn hình cảm biến được lắp đặt khắp mọi nơi, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo được nhắc đến nhiều trong cuộc cách mạng này.

“Sứ mệnh của Microsoft là tiếp tục chung tay cùng ngành giáo dục toàn cầu hoàn thiện mô hình giáo dục hiện đại của thế kỷ 21 bằng những sáng kiến, chương trình và hành động cụ thể.

Bản ghi nhớ với Nguyễn Hoàng sẽ là một điểm sáng, minh chứng cho việc nhân rộng mô hình giáo dục hiện đại nhờ công nghệ và là bước tiến giúp chúng ta tiếp cận nhanh hơn với những quốc gia có nền giáo dục phát triển để mang lại những hiệu quả lớn lao hơn trong tiến trình chuyển đổi việc dạy và học” - ông Vũ Minh Trí, tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nói.

KIM HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên