28/02/2016 10:50 GMT+7

​Tập đoàn Nguyễn Hoàng kết nối cựu sinh viên ĐH quốc tế Hồng Bàng

Nguồn : ĐH quốc tế Hồng Bàng
Nguồn : ĐH quốc tế Hồng Bàng

Những ngày qua, tập đoàn Nguyễn Hoàng đã làm nhiều cuộc kết nối thú vị với cựu sinh viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng - HBU (một thành viên của tập đoàn Nguyễn Hoàng) để theo dõi bước đi của họ từ khi ra trường. Những câu chuyện thú vị đã được kể.

Chị Trần Minh Cát Vũ (Cựu sinh viên khoa quan hệ quốc tế, ĐH quốc tế Hồng Bàng khóa 2003 - 2008, hiện đang là biên tập viên Ban khoa giáo tại một đài truyền hình): HBU gia nhập tập đoàn Nguyễn Hoàng mở ra cơ hội lớn cho sinh viên. Thầy cô ở HBU dạy tôi nhiều thứ, trong chuyên ngành cũng như kỹ năng, những điều mà sau khi ra trường chúng tôi vẫn sử dụng cho tới bây giờ là việc bản thân phải quyết đoán trong học tập cũng như công việc để thích nghi với mọi hoàn cảnh.

Cựu sinh viên Trần Minh Cát Vũ

Khoa quan hệ quốc tế của tôi năm đó cũng là khóa đầu tiên của trường, thế nhưng các thầy cô trong khoa luôn mang đến cho sinh viên một môi trường học tập thân thiện và chuyên nghiệp. Trong nghiệp vụ chuyên ngành, thầy cô chia sẻ với sinh viên rất tận tình, không hề có bất kì khoảng cách nào. HBU gia nhập tập đoàn Nguyễn Hoàng mở ra một cơ hội to lớn cho sinh viên về đào tạo chuyên môn cũng như cơ sở vật chất. Nhờ các nguồn lực từ môi trường doanh nghiệp, các bạn được học tập trong môi trường chuyên nghiệp hơn, tiếp cận tính quốc tế cao hơn, trường học khang trang và hiện đại hơn trước nhiều. Đặc biệt việc sử dụng tiếng Anh trong nhà trường là một điều rất mới và bổ ích. Sinh viên ngoài việc được tiếp thu kiến thức, kỹ năng còn có thể bồi đắp thêm ngoại ngữ. Sau khi ra trường các bạn ấy có thể tự tin khi làm việc ở bất kì công ty nước ngoài nào mà không phải lo lắng về rào cản ngôn ngữ.

Chị Đặng Lê Ánh Châu (cựu sinh viên, tốt nghiệp loại giỏi, khóa 1 năm 2009-2013, khoa Điều Dưỡng, ĐH Quốc tế Hồng Bàng), đang làm việc tại một bệnh viện Đa Khoa Quốc tế: Trang sử mới của ĐH quốc tế Hồng Bàng. ĐH Quốc tế Hồng Bàng có chương trình liên thông giúp cho điều dưỡng từ trung cấp lên đại học là hết sức cần thiết. Những kiến thức học tại khoa Điều dưỡng, HBU là kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, đặc biệt học đi cùng với thực hành. Cho tới nay, những kiến thức đó tôi đều áp dụng tốt trong công việc cũng như nghiên cứu khoa học tại bệnh viện. Tôi và bạn bè đều vui với thông tin HBU gia nhập tập đoàn Nguyễn Hoàng, mở ra trang sử mới cho ĐH quốc tế Hồng Bàng. Chúng tôi vui cho thế hệ sinh viên tiếp theo có nhiều cơ hội thực tập và làm việc tốt hơn nữa với mô hình trường học trong doanh nghiệp.

Cựu sinh viên Đặng Lê Ánh Châu

Anh Đỗ Vân Trí (cựu sinh viên, tốt nghiệp thủ khoa khóa MT07 - Khoa thiết kế thời trang, ĐH Quốc tế Hồng Bàng), là người Việt Nam thiết kế giày cho Lady Gaga: Lớp sinh viên biết học hỏi và sáng tạo. HBU giúp sinh viên chúng tôi có môi trường thực hành tốt. Đó là nhờ đội ngũ giảng viên và thỉnh giảng là những chuyên gia giỏi kích thích sáng tạo”. Để có được mẫu thiết kế giày ấn tượng và được Laydy Gaga lựa chọn, đó là nhờ vào sự sáng tạo và học hỏi rèn luyện từ chính môi trường học tập của mình. HBU gia nhập tập đoàn Nguyễn Hoàng là môi trường tốt giúp mọi sinh viên theo học có cơ hội trải nghiệm thực tế trong doanh nghiệp, mở ra cho các bạn nhiều cơ hội việc làm khi ra trường. Đó là điều đáng mừng, mở ra một trang sử mới đối với ĐH Quốc tế Hồng Bàng.

Cựu sinh viên Đỗ Vân Trí

“Hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng khép kín từ mầm non đến tiến sĩ với triết lý giáo dục nhân bản, tràn đầy tình yêu thương. Kết nối với cựu sinh viên chính là kết nối những con người với nhau, chia sẻ nâng bước cho những thế hệ tiếp theo, đó chính là một trong những việc làm mang tính nhân bản mà chúng tôi đang cùng nhau xây dựng

HOÀNG NGUYỄN THU THẢO - Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng

Chị Nguyễn Thị Cẩm Lệ (Hiện là trưởng phòng điều dưỡng tại một bệnh viện ở TP.HCM, cựu học viên thạc sĩ quản lý điều dưỡng, ĐH Quốc Tế Hồng Bàng): Tôi được tiếp thêm năng lượng. Đầu năm 2012 tôi tham gia khóa học thạc sĩ điều dưỡng, chuyên về quản lý điều dưỡng khóa đầu tiên của HBU, với hệ thống đào tạo kết hợp Việt Nam - Thái Lan. Tôi quyết định theo học tại HBU vì nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất là mong muốn học tập tại một môi trường chuyên nghiệp với hệ thống đào tạo liên kết quốc tế, Việt Nam-Thái Lan, nhưng giá cả phù hợp với chất lượng và những giá trị kiến thức đạt được vẫn là vô giá.

Trong suốt hai năm học tại trường, đối với tôi, điều đáng trân trọng và học hỏi nhiều nhất từ chính cô giáo của mình là tính kỉ luật, niềm đam mê hăng say với công viêc. Có ngày học từ 8 giờ sáng tới 8 giờ tối với giáo viên người Thái Lan là cô Assoc Prof Puangrat Boonyanara. Và cô Trần Thị Thuận (Trưởng khoa Điều Dưỡng, ĐH Hồng Bàng TP.HCM) cũng là người đã gắn bó, tiếp thêm năng lượng cùng tôi trong suốt quãng thời gian học tập và làm việc.

Bên cạnh những buổi học tại Việt Nam, các học viên còn được tiếp cận, tham quan, học hỏi chuyên môn nghiệp vụ tại những bệnh viện nổi tiếng tại nước ngoài.  Đó là cơ hội mở mang thêm rất nhiều điều về ngành nghề. Các tài liệu chuyên ngành, khối kiến thức hoàn toàn sử dụng bằng tiếng Anh. Chính điều này giúp bản thân tôi phát triển về ngoại ngữ và tiếp cận với chuyên môn sâu hơn, học tập được nhiều điều mới mẻ. Với phương pháp dạy và học mang tính chủ động, giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn, phần còn lại mọi thành viên được tự thân vận động. Mặc dù đã tốt nghiệp ra trường nhưng đến bây giờ tôi vẫn thường xuyên trở về trường làm giáo viên chấm thi, tham gia các buổi hội thảo, trực tiếp giảng dạy cho nhiều sinh viên thực tập tại bệnh viện, nơi tôi làm việc. Đã có thâm niên 25 năm công tác tại bệnh viện, tôi có thể chia sẻ về những khó khăn và tâm huyết với nghề: Làm nghề nào thì điều quan trọng nhất vẫn là đam mê, có tâm với nghề, tiếp đó là phải khẳng định được năng lực của bản thân và không ngừng phấn đấu.

Với hệ thống giáo trình được cập nhật mới, phương tiện hiện đại, phong cách giảng dạy chuyên nghiệp và gần gũi, HBU có hơn 45 ngành đào tạo. Một số khoa nổi bật như:

Khoa Ngôn ngữ văn hóa quốc tế đang đào tạo hơn 950 sinh viên thuộc các ngành:

- Cử nhân Nhật Bản Học

- Cử nhân Hàn Quốc Học

- Cử nhân Trung Quốc Học

- Cử nhân Ngôn Ngữ Anh

Khoa này là đơn vị đào tạo chương trình tiếng Anh cho sinh viên tất cả các ngành của trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Trong năm đầu tiên, sinh viên được trau dồi tiếng Anh trong môi trường hoàn toàn sử dụng tiếng Anh, được thực tập thường xuyên với giảng viên bản ngữ, được nâng cao  năng lực tiếng Anh một cách hiệu quả nhất để đạt được cấp độ B1 theo chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế. 

- 95% sinh viên tốt nghiệp khoa Điều dưỡng, ĐH Quốc tế Hồng Bàng có việc làm.

- Từ năm 2016, khoa Thiết kế thời trang ĐH quốc tế Hồng Bàng phối hợp với Học viện thiết kế ADS nâng cấp chương trình cử nhân tiên tiến chất lượng cao nhằm cải tiến mạnh mẽ chất lượng đào tạo, đem đến cho sinh viên chương trình và phương pháp học hoàn toàn mới với sự giảng dạy trực tiếp từ các giảng viên hàng đầu và các nhà thiết kế nước ngoài.

Nguồn : ĐH quốc tế Hồng Bàng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên