28/03/2014 15:42 GMT+7

Microsoft phát hành Office cho iPad, miễn phí cho iPhone, Android

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Microsoft chính thức đưa bộ ứng dụng văn phòng Office gồm Word, Excel và Powerpoint lên iPad, với đầy đủ chức năng của phiên bản desktop. Office Mobile đồng thời miễn phí cho Android và iPhone.

QcNAlKvo.jpgPhóng to
Microsoft Word trong bộ Office Mobile đã có mặt trên iPad - Ảnh: Forbes

Office cho iPad chỉ miễn phí đối với người dùng đã đăng ký gói Office 365 của Microsoft. Office gồm các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint, đưa đến toàn bộ những chức năng có trên phiên bản desktop của Office. Từ định dạng phức tạp cho bảng (table), biểu đồ (chart)... đồng thời tinh chỉnh phù hợp sử dụng trên máy tính bảng Apple iPad.

Tải miễn phí bộ Microsoft Office cho iPad dùng iOS 7 trở lên từ Apple App Store (hỗ trợ 29 ngôn ngữ). Cần đăng ký Office 365 nếu muốn hiệu chỉnh tập tin Word, Excel, Powerpoint trên iPad.

PowerPoint trên iPad có nhiều tính năng thú vị như đánh dấu và chú thích trực tiếp (highlight) trong suốt một cuộc trình diễn, hoặc chế độ "đèn laser" rọi lên màn hình. Dữ liệu Excel sẽ được gợi ý tạo biểu đồ sao cho phù hợp khi xem trên tablet.

Office cho iPad đồng bộ tất cả dữ liệu với Office 365 qua dịch vụ OneDrive. Do đó, những gì biên soạn, hiệu chỉnh trên iPad đều được đồng bộ vào bộ ứng dụng văn phòng "trên mây" này để dùng tiếp trên desktop hay các thiết bị khác.

Hiện Apple đã cung cấp miễn phí các ứng dụng văn phòng như Pages (giống với Word), Numbers (bảng tính như Excel), và Keynote (trình diễn như Powerpoint) cho người dùng iOS. Dữ liệu cùng đồng bộ qua iCloud, như Office Mobile đồng bộ với OneDrive.

5l6sUEmF.jpgPhóng to
Xử lý bảng tính, biểu đồ linh hoạt trên Excel - Ảnh: Arstechnica
Video giới thiệu Office cho iPad - Nguồn: YouTube / Microsoft Office

Ngoài việc ra mắt Office cho iPad, Microsoft cũng đưa ra các ứng dụng năng suất tối ưu hóa cho iPad bao gồm OneNote, Dynamics CRM, Dynamics AX, Bing, Lync, Outlook Web Access, OneDrive, OneDrive for Business ("đám mây" cho doanh nghiệp), Yammer và Skype.

Tin vui đối với người dùng iPhone, phiên bản Office Mobile 1.1 đã gỡ bỏ yêu cầu đăng ký phí sử dụng, cho phép xem và hiệu chỉnh văn bản lưu trữ trên "đám mây" OneDrive miễn phí cho tất cả người dùng có tài khoản Microsoft.

Đồng thời điểm cập nhật Office Mobile cho iPhone, người dùng Android bắt đầu được dùng Microsoft Office Mobile miễn phí từ phiên bản 15.0.2720.2000 phát hành ngày 27-3. Yêu cầu thiết bị Android 4.0 (ICS) trở lên, tải dùng miễn phí từ Google Play.

QKFVyG5L.jpgPhóng to
Office Mobile trên smartphone Android bắt đầu cho phép sử dụng miễn phí - Ảnh: Android Central

CEO Microsoft Satya Nadella đã thúc đẩy nhanh quá trình đưa Office lên các nền tảng di động khác gồm iOS và Android, thay vì giữ Office làm "của riêng" cho thiết bị Windows Phone hay Windows theo ý của Steve Ballmer. Theo đó, Office sẽ đối đầu với bộ ứng dụng văn phòng Google Drive và chính các dịch vụ, ứng dụng từ Apple như iWorks.

Các nhà phân tích tại Jefferies dự đoán Microsoft có thể tạo ra doanh thu đạt 4 tỉ USD vào 78 tỉ USD tổng doanh thu thường niên hiện tại qua việc đưa Office đến với iPad.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên