05/02/2014 10:32 GMT+7

Microsoft có CEO mới, Bill Gates rời ghế chủ tịch

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft hôm 4-2 quyết định bổ nhiệm ông Satya Nadella làm giám đốc điều hành (CEO) mới, trong khi đó người sáng lập tập đoàn này sẽ nhường vị trí chủ tịch lại cho ông John Thompson.

UqS01e7G.jpgPhóng to
Ba đời CEO của tập đoàn Microsoft. Từ trái sang: Bill Gates, Steve Ballmer, Satya Nadella - Ảnh: Reuters

Tuyên bố của Microsoft cho biết Bill Gates sẽ tiếp tục “cống hiến thời gian cho tập đoàn” với tư cách là “người sáng lập và cố vấn công nghệ của công ty”. Bill Gates rời vị trí CEO của Microsoft vào năm 2000. Năm 2008, ông tập trung thời gian của mình cho quỹ từ thiện "Bill and Milinda Gates".

"Trong thời điểm chuyển giao, không có lựa chọn nào tốt hơn việc để cho Satya Nedella dẫn dắt Microsoft" - Bill Gates nhận xét về tân CEO của Microsoft.

Ông Satya Nadella, 46 tuổi, sinh tại Ấn Độ, phó chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh và dịch vụ trực tuyến của Microsoft, trở thành CEO thứ 3 của tập đoàn này trong bối cảnh Microsoft đang mất dần thị trường về tay các đối thủ lớn như Apple và Google. Đây là thời điểm các thiết bị máy tính truyền thống đang dần bị thay thế bởi thiết bị di động và dịch vụ điện toán đám mây.

Nadella giành được sự ủng hộ của các nhân viên, đối tác và khách hàng nhờ vào cam kết đưa Microsoft trở thành tâm điểm trong việc thay đổi cách thức sử dụng internet. “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà điện toán đám mây và di động đang giữ vị trí thống trị” - Nadella khẳng định.

Kế hoạch của ông Nadella nhắm vào việc thu hút sự chú ý của người sử dụng thông qua máy tính bảng của Microsoft, các videogame Xbox và điện thoại Nokia sử dụng hệ điều hành Windows. Dự kiến việc Microsoft mua lại Nokia sẽ hoàn tất trong vài tháng tới.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên