14/11/2013 05:47 GMT+7

Mexico thẳng tiến đến World Cup 2014

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 14-11, ở trận lượt đi play-off giành vé đến World Cup 2014, Mexico giành thắng lợi đậm đà 5-1 trước New Zealand trên sân nhà. Thắng lợi này giúp Mexico gần như đã có chiếc vé đến Brazil mùa hè năm sau.

Trong trận đấu này, HLV Miguel Herrera đã sử dụng toàn bộ 11 cầu thủ đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Mexcio trong đó có 7 cầu thủ đang chơi cho Club America, nơi ông Herrera đang song song giữ chức HLV trưởng. Ngoài Chicharito bị thẻ phạt, các cầu thủ đang chơi tại châu Âu như Giovani Dos Santos, Guardado hay Memo Ochoa đều bị tân HLV Herrera loại khỏi đội hình.

Trước đám đông cuồng nhiệt khán giải nhà, đội quân "quốc nội" này của HLV Herrera đã nhập cuộc tự tin, thi đấu đầy nhiệt huyết. Thế trận tốt của Mexico được đền đáp ở phút 32 khi hậu vệ Andrew Durante của New Zealand phá bóng không tốt, để cho Aguilar tận dụng, ghi bàn mở tỉ số. Tám phút sau, tỉ số được nhân đôi nhờ bàn thắng của Raul Jimenez. 

Chơi trên sân nhà, lấn lướt hơn lại dẫn trước đến 2 bàn, Mexico tiếp tục thi đấu hưng phấn và tràn đầy tự tin. Trong hiệp hai, Mexico có thêm ba bàn thắng của Oribe Peralta (48', 80'), và của trung vệ kỳ cựu Rafael Marquez (84'). 

Thêm hai bàn thắng, tiền đạo Oribe Peralta của đội Santos Laguna (Mexico) đã ghi được 8 bàn thắng trong 7 trận gần nhất cho Mexico.

Bàn gỡ danh dự của New Zealand do công Chris James thực hiện ở phút 85. 

Thắng lợi này giúp Mexico đặt một chân đến Brazil và rũ bỏ những áp lực dự luận gặp phải trong suốt thời gian qua. Đã có lúc người ta nghi ngờ về khả năng giành vé dự World Cup 2014 của đội bóng này. Lần cuối cùng Mexico không có vé dự World Cup là vào năm 1990.

Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra tại New Zealand vào ngày 20-11 tới.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên