11/06/2016 09:39 GMT+7

Messi ghi hat-trick, Argentina giành vé vào tứ kết

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Dù vào sân từ phút 60 nhưng Lionel Messi vẫn tỏa sáng rực rỡ với một hat-trick bàn thắng giúp Argentina hủy diệt Panama với tỷ số 5-0 ở lượt đấu thứ 2 bảng D Copa America 2016 diễn ra sáng 11-6 (giờ VN).

Messi (số 10) ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters

Argentina có được lợi thế từ rất sớm khi mới phút thứ 7, trung vệ Nicolas Otamendi lao vào đánh đầu chuẩn xác sau quả đá phạt của Di Maria, ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Đến phút 32, đội bóng của HLV Tata Martino càng có nhiều lợi thế hơn sau khi Anibal Godoy của Panama phạm lỗi lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân. Nhưng cũng sau tình huống này, Argentina bỗng nhiên chơi chùng xuống và gặp không ít khó khăn trước một Panama chơi đầy quyết tâm.

Video clip bàn thắng trận Argentina hủy diệt Panama. Nguồn Youtube

Nhưng rồi đến phút 61, Messi được tung vào sân và tiền đạo của Barca mau chóng giúp đội nhà lấy lại vị thế vượt trội. Phút 68, Messi chớp thời cơ cực nhanh sau đường phá bóng hỏng của hậu vệ đối phương, thoát xuống ghi bàn nhân đôi cách biệt bằng cú dứt điểm đối mặt thủ môn.

11 phút sau đó, đội trưởng của Argentina lại khiến người hâm mộ trên sân vỡ òa cảm xúc với một tuyệt phẩm đá phạt. Từ cự ly khoảng 20 mét, Messi tung cú cứa lòng sở trường đưa bóng bay hiểm hóc làm bó tay thủ thành của Panama, nâng tỷ số lên 3-0.

Messi ôm thân thiết một CĐV mặc áo Barca chạy xuống sân gặp anh. Ảnh: Reuters

Nhưng vẫn chưa hết, Messi hoàn tất cú hat-trick với một pha khống chế bóng kỹ thuật rồi dứt điểm ở phút 87, trước khi ghi dấu ấn cuối cùng bằng đường mở bóng tinh tế để Lamela kiến tạo cho Aguero ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Argentina.

Với chiến thắng này, Argentina đã chính thức giành vé vào tứ kết sớm một lượt đấu. Trong trận đấu diễn ra trước đó ở bảng D, dù được đánh giá vượt trội so với Bolivia nhưng nhà đương kim vô địch Chile phải cần đến một bàn thắng gây nhiều tranh cãi ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu mới có được chiến thắng 2-1.

Vidal và đồng đội ăn mừng sau bàn thắng ấn định tỷ số. Ảnh: Reuters

Tình huống nói trên xảy ra ở phút 90+8 của trận đấu, thời điểm tỷ số đang là 1-1. Từ cánh phải, Alexis Sanchez tung đường tạt bóng vào vòng cấm địa và bóng bị cản lại bởi bắp tay hậu vệ Alberto Gutierez của Bolivia khiến trọng tài Jair Marrufo chỉ tay vào chấm phạt đền.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Chile thắng Bolivia. Nguồn: Youtube

Nhưng pha chiếu chậm sau đó cho thấy Gutierez đã chủ động giấu tay sau lưng, phần va chạm với bóng cũng gần với bả vai của anh nên rất khó nói Gutierez đã thực sự dùng tay cản bóng. Ngay cả Sanchez dường như cũng không nghĩ đội nhà sẽ được cho hưởng phạt đền nhờ tình huống này nên tiền đạo của Arsenal còn chạy đến góc sân để chuẩn bị… đá phạt góc thay vì phản ứng đòi phạt đền.

Trên chấm phạt đền, Arturo Vidal không phạm sai lầm nào để mang về chiến thắng đầy kịch tính cho đội nhà. Trước đó, cũng chính Vidal là người lập công ghi bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp tuyệt đẹp của Chile ở phút đầu tiên của hiệp 2.

Các cầu thủ Bolivia tranh cãi với trọng tài sau tình huống thổi phạt đền. Ảnh: Reuters

Bị đối thủ ép sân nhưng Bolivia vẫn chứng tỏ được sự nguy hiểm qua những pha đá phạt và đến phút 61, Jhasmany Campos cân bằng tỷ số cho đội nhà bằng một cú sút phạt tuyệt đẹp. Từ cự ly khoảng 25 m chếch sang góc phải, Campos "vẽ" nên một quỹ đạo hiểm hóc đưa bóng đi vào góc xa của khung thành, làm bó tay hoàn toàn thủ thành Claudio Bravo.

Những phút sau đó, hàng thủ Bolivia chơi vô cùng kiên cường và tưởng chừng họ đã có được 1 điểm trước khi xảy ra tình huống phạt đền nói trên. Bản thân quyết định cộng thêm giờ đến 8 phút của trọng tài chính người Mỹ cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Với trận thắng này, Chile đã có được 3 điểm đầu tiên ở giải trong khi Bolivia chính thức bị loại vì chưa có điểm nào sau 2 lượt đấu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên