10/10/2014 10:32 GMT+7

Mexico phát hiện thêm 4 hố chôn tập thể

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Mexico ngày 9-10 đã phát hiện thêm bốn hố chôn tập thể từ lời khai của các nghi phạm trong vụ sát hại hàng chục sinh viên.

Cảnh sát Iguala (Mexico) có mặt tại khu vực các hố chôn tập thể - Ảnh: Reuters

Công tố viên Jesus Murillo Karam cho biết bốn nghi phạm đã đưa các điều tra viên đến các hố chôn tập thể trên. “Họ nói rằng tại đây có thi thể các sinh viên” - ông Karam nói.

Nhà chức trách không tiết lộ số thi thể trong các hố chôn. Tuy nhiên, theo các điều tra viên, hố chôn tập thể trên rất gần với các hố chôn chứa 28 thi thể được phát hiện hồi tuần trước.

Thông tin trên đã dập tắt hi vọng của các bậc phụ huynh có con em mất tích. Nhà chức trách cho biết các chuyên gia phân tích ADN sẽ mất khoảng hai tuần để nhận dạng những thi thể trên.

Trùm ma túy Carrillo Fuentes bị cảnh sát liên bang Mexico áp giải - Ảnh: Reuters

Các sinh viên từ một trường sư phạm tại Ayotzinapa ở bang Guerreo đến thành phố Iguala để biểu tình phản đối việc nhà chức trách tuyển dụng giáo viên thiếu công bằng. Ngày hôm sau họ lên xe buýt trở về trường. Các nhân chứng cho biết cảnh sát Iguala cùng một băng buôn ma túy địa phương đã truy đuổi và xả súng vào xe buýt. Ít nhất sáu người thiệt mạng và 43 sinh viên mất tích.

Vụ mất tích gây ra làn sóng chỉ trích kịch liệt tại Mexico. Ngày 9-10, hàng chục ngàn người đã đổ ra đường phố khắp đất nước Mexico để phản đối cảnh sát và tội phạm thông đồng sát hại hàng chục sinh viên.

Kể từ năm 2006, các vụ bạo lực tại Mexico đã lấy đi sinh mạng của hàng chục ngàn người.

Mexico bắt giữ trùm ma túy Carrillo Fuentes

Cảnh sát Mexico hôm 9-10 (giờ địa phương) cho biết đã bắt giữ tay trùm ma túy Vicente Carrillo Fuentes.

Việc bắt giữ trùm ma túy Fuentes là chiến thắng mới nhất của Tổng thống Enrique Pena Nieto tại thời điểm người dân nước này đang vô cùng bức xúc vì vụ mất tích của 43 sinh viên.

Ủy viên Hội đồng an ninh quốc gia Mexico cho biết Carrillo Fuentes và vệ sĩ của hắn bị cảnh sát liên bang bắt giữ tại trạm kiểm soát khi cả hai đang lái xe đến Torrenon, thành phố phía bắc bang Coahuila. Việc bắt giữ diễn ra suôn sẻ và không gây ra vụ đổ máu nào.

Cảnh sát đã tìm thấy ma túy khi lục soát nhà của Fuentes tại Torreon.

Fuentes  là tay tội phạm ma túy nguy hiểm tại Mexico. Mỹ treo thưởng 5 triệu USD, Mexico treo thưởng 2,2 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ tay trùm ma túy này.

Tay trùm ma túy này bị cáo buộc tổ chức băng nhóm tội phạm và buôn bán ma túy.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên