29/03/2017 05:42 GMT+7

​Messi bị treo giò, Argentina gục ngã trước Bolivia

H.LAM
H.LAM

TTO – Rạng sáng 29-3, tiền đạo Lionel Messi bất ngờ bị treo giò trước giờ bóng lăn, khiến Argentina gục ngã 0-2 trước Bolivia trên sân La Paz ở lượt trận thứ 14 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Niềm vui của Juan Carlos Arce (7) sau khi mở tỉ số cho Bolivia. Ảnh: Reuters

Lionel Messi bị FIFA treo giò 4 trận vì hành động lăng mạ trợ lý trọng tài trong trận Argentina thắng Chile 1-0 hôm 23-3. Dù hành động quát mắng trợ lý trọng tài của Messi ở trận đấu đó không bị trọng tài chính nhìn thấy nhưng FIFA vẫn quyết định phạt nặng tiền đạo này sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu. Ngoài án phạt treo giò 4 trận, Messi còn phải nộp phạt 10.000 USD.

Nhưng điều đáng nói là FIFA lại cho công bố án phạt với Messi ngay trước giờ trận đấu giữa Bolivia và Argentina khởi tranh, khiến đội khách Argentina gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị và tìm người thay thế.

Video clip trận Bolivia thắng Argentina 2-0. Nguồn: Youtube

Không có Messi và cả Gonzalo Higuain (treo giò), Argentina đã chơi không tốt trên sân La Paz với độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển. Cả trận, Argentina cầm bóng gần gấp đôi so với Bolivia (Argentina cầm bóng 62%) nhưng các học trò HLV Edgardo Bauza chỉ có đúng một cơ hội sau pha phản công ở phút 29. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Di Maria lại không đánh bại được thủ môn Carlos Lampe trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Argentina.

Tiền đạo Marcelo Moreno (9) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 với HLV Hoyos. Ảnh: Reuters

Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Di Maria, Argentina đã phải vào lưới nhặt bóng sau một dàn xếp đá phạt của đội chủ nhà. Phút 31, từ quả đá phạt bên cánh phải của Escobar, Juan Carlos Arce bật cao hơn hai trung vệ Argentina thực hiện pha đánh đầu ngược hạ gục thủ môn Sergio Romero, đưa Bolivia vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Argentina gia tăng sức ép. Tuy nhiên, do thiếu cầu thủ dẫn dắt lối chơi và có khả năng làm bàn tốt như Messi, Argentina đã chơi bế tắc và không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Bolivia.

Không những không có bàn gỡ, Argentina còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 52, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Flores đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Marcelo Moreno tung cú dứt điểm hạ thủ môn Romero từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bolivia.

Thua trận này, Argentina có 22 điểm và nhiều khả năng sẽ bị đá bật ra khỏi tốp bốn đội dẫn đầu nếu những đội xếp phía sau như Colombia, Chile hay Ecuador giành được chiến thắng. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên