25/11/2014 11:08 GMT+7

Merck mua bản quyền văcxin phòng Ebola

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - AFP cho biết Hãng dược Mỹ Merck đã mua bản quyền đối với văcxin thử nghiệm Ebola rVSV-EBOV của Công ty dược phẩm sinh học Mỹ NewLink Genetics.

Văcxin thử nghiệm rVSV-EBOV - Ảnh: AFP

Theo thỏa thuận này, Merck sẽ độc quyền nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối rVSV-EBOV cũng như bất kỳ sản phẩm nào theo sau nghiên cứu về văcxin này.

Merck sẽ trả trước 30 triệu USD cho NewLink khi thỏa thuận có hiệu lực và trả thêm 20 triệu USD cho giai đoạn đầu thử nghiệm tính hiệu quả của văcxin.

Theo Reuters, Cơ quan Y tế Cộng đồng Canada, đơn vị đầu tiên phát triển dòng văcxin trên, sẽ giữ lại quyền phi thương mại đối với dòng văcxin rVSV-EBOV.

Chủ tịch mảng văcxin của Merck là Julie Gerberding đánh giá thỏa thuận này với NewLink đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến chống dịch Ebola.

“Văcxin Ebola hiệu quả sẽ là một phần quan trọng của các biện pháp phòng chống và kiểm soát toàn diện cho con người trước nguy cơ lây nhiễm virút Ebola và để ngăn chặn sự bùng phát toàn cầu trong tương lai”, bà Gerberding nhận định.

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cho đến nay chưa có liệu pháp điều trị nào được cấp phép hoặc văcxin nào chống lại virút Ebola vốn đã cướp đi sinh mạng của khoảng 5.500 người tại Tây Phi.

AFP cho biết Viện Y tế quốc gia Mỹ, Viện Nghiên cứu quân sự Walter Reed của Mỹ và các đơn vị của WHO tại Thụy Sĩ, Đức, Kenya và Gabon đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng văcxin rVSV-EBOV.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên