Xe
25/08/2017 19:19 GMT+7

Mẹo nhỏ giúp xe hơi của bạn giảm nguy cơ bị trộm

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Một câu lạc bộ những người chơi ôtô của Mỹ có sáng kiến dán các mảnh băng dính nhỏ lên xe để giúp tăng thêm một phương thức bảo vệ cho xe hơi khỏi bị lấy cắp.

Theo người phát ngôn của Riverside Auto Club thì các thành viên của câu lạc bộ giúp chủ nhân của những chiếc ôtô dán các mảnh băng dính nhỏ, với dãy số nhận dạng xe hơi (VIN) lên kính chắn gió, kính sau, các cửa sổ hay thậm chí là ở cửa sổ trời của xe.

Những băng dính này được dán chặt vào các khung kính và gần như không thể gỡ ra được bằng các phương pháp thông thường.

Theo quy định của Mỹ và nhiều nước trên thế giới, số VIN được đăng ký với chính phủ để xác định một chiếc xe, và thường được xem như dấu vân tay của chiếc xe đó.

Thông thường, những kẻ trộm xe ngay lập tức thay đổi mã VIN của chiếc xe sau khi đánh cắp để tránh việc bị cảnh sát nhận dạng của chiếc xe bị đánh cắp.

Do đó, việc dán các mảnh băng dính nhỏ có chứa mã VIN lên các khung cửa sổ, kính chắn gió hay thậm chí là cửa sổ trời sẽ khiến những tên trộm phải mất rất nhiều thời gian và tốn kém để thay đổi những tấm kính đó.

Trộm xe ôtô ở nhiề quốc gia là một vấn nạn thực sự. Ví dụ tại bang California (Mỹ), báo cáo của chính quyền bang này cho biết vào năm 2016, đã có đến 176.676 chiếc xe bị đánh cắp, trong khi số xe bị đánh cắp vào năm 2015 là 170.788 chiếc.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên