Xe
20/08/2017 14:25 GMT+7

Cô gái học sửa xe hơi nào có gì sai

THỦY KIM
THỦY KIM

TTO - Không ai nghĩ rằng một cô gái lại đi chọn học nghề công nghệ kỹ thuật ôtô. Nhưng điều đó lại có thật với Đinh Thị Thanh Thảo - nữ sinh viên duy nhất của lớp công nghệ kỹ thuật ôtô khóa 14 Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức (TP.HCM).

*** Error ***
Đinh Thị Thanh Thảo - nữ sinh viên duy nhất của lớp công nghệ kỹ thuật ôtô khóa 14 Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức (TP.HCM).

Khi được hỏi vì sao lại chọn ngành vốn dĩ chỉ thích hợp cho các bạn nam, Thảo bộc bạch: “Từ nhỏ tôi đã thích sửa chữa những thứ lặt vặt trong nhà, chiếc xe đạp hay quạt điện bị hư chỗ nào là tôi tháo ra hết và sửa đến khi nào được mới thôi... Đến năm lớp 11, khi nghe anh trai chọn học ngành kỹ thuật ôtô, tôi nhận thức rõ bản thân mình cũng yêu thích nghề này”.

Trong quá trình học, Thảo gặp khá nhiều khó khăn so với các bạn nam. Thảo kể: “Hồi đầu năm nhất, buổi đầu tiên về môn thực tập nguội, thầy giáo đưa một cái phôi hình tròn, bắt cả lớp phải mài thành một cái búa (sử dụng cái giũa để mài sắt, không được dùng giũa máy).

Các bạn nam giũa rất nhanh, thoắt cái đã hoàn thành xong và kéo nhau ra chơi. Còn tôi cặm cụi giũa hết một buổi học cũng không được một mặt.

Hết buổi học, tôi về phòng mà hai cánh tay đau đến mức cầm gì cũng không được. Đến buổi sau, tôi tiếp tục mài cục sắt đó với sức của mình đến khi quen dần”.

Trải qua 6 học kỳ trong 3 năm học CĐ, Thảo đạt số điểm trung bình cao nhất lớp, với 8,1 điểm. Trong thời gian chờ xét tốt nghiệp, hiện Thảo là cố vấn dịch vụ cho một công ty bảo dưỡng, bảo hành ôtô tại TP.HCM sau khi kết thúc kỳ thực tập tại doanh nghiệp này.

THỦY KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên