11/10/2013 10:57 GMT+7

Mẹ của công dân Mỹ đến Bình Nhưỡng thăm con

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Mẹ của công dân Mỹ gốc Hàn Quốc Kenneth Bae đến CHDCND Triều Tiên, dự kiến gặp mặt con trai bà vào sáng hôm nay 11-10, theo BBC.

ASv6ltTD.jpgPhóng to
Công dân Mỹ gốc Hàn Quốc Kenneth Bae bị kết tội âm mưu lật đổ chính quyền CHDCND Triều Tiên Ảnh: AFP
TIKRtEwf.jpgPhóng to
Bà Myunghee Bae Ảnh: Reuters

Dennis Rodman không cứu được công dân Mỹ ở Triều TiênTriều Tiên y án 15 năm tù cho công dân Mỹ.Công bố nguyên nhân phạt lao động khổ sai công dân Mỹ

Bà Myunghee Bae sẽ ở lại Bình Nhưỡng trong 5 ngày trong chuyến đi mà bà hy vọng có thể cổ vũ tinh thần cho người con trai ốm yếu và đang mắc bệnh tiểu đường của bà.

“Tôi thật sự không biết điều gì đang chờ đợi tôi ở phía trước. Tất cả những gì tôi biết là tôi muốn gặp mặt con trai tôi”, bà Bae chia sẻ về chuyến đi.

Trước đó, ông Bae (45 tuổi) bị chính quyền Bình Nhưỡng bắt giam hồi tháng 11-2012 khi đang dẫn một đoàn khách du lịch đến đây và bị tuyên án 15 năm tù khổ sai vì tội âm mưu lật đổ chính phủ nước này hồi tháng 5-2013.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh quan hệ căng thẳng leo thang giữa CHDCND Triều Tiên - Hàn Quốc và Mỹ về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng. Do đó vụ bắt giữ cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các quốc gia trên thế giới.

Trong tháng 8 năm nay, đặc phái viên Mỹ về vấn đề nhân quyền ở CHDCND Triều Tiên Robert King cố gắng đàm phán nhưng bất thành với chính quyền Bình Nhưỡng trong việc thả công dân Mỹ này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên