24/12/2012 14:13 GMT+7

MC Piers Morgan: Cảm ơn những người Mỹ đòi trục xuất tôi

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, THR)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, THR)

TTO - Hơn 19.000 công dân Mỹ đã ký vào một bản kiến nghị yêu cầu chính quyền Tổng thống Obama phải trục xuất ngay nhà báo người Anh Piers Morgan - người dẫn chương trình nổi tiếng trên kênh truyền hình CNN.

Piers Morgan - “ngai vàng" còn để ngỏ Piers Morgan chính thức thay ông hoàng truyền hình Larry King

KOwBA9KY.jpgPhóng to

Piers Morgan bị phản đối sau chương trình gây tranh cãi về đề tài quyền được sở hữu vũ khí của công dân Mỹ - Ảnh: THR

Piers Morgan trở thành tâm điểm của sự đả kích sau khi “đụng độ” với những người bảo vệ quyền sử dụng súng trong chương trình truyền hình Piers Morgan Tonight vào ngày 18-12.

Nhà báo nổi tiếng bộc trực này thực hiện chương trình trên nhân vụ thảm sát tại Trường tiểu học Sandy Hook, tại Newtown, bang Connecticut.

“Bao nhiêu đứa trẻ nữa phải chết trước khi các anh phát biểu được rằng: chúng ta cần ít chứ không phải nhiều súng hơn?”, Morgan đặt câu hỏi với một khách mời trong chương trình. Những lời bình luận của nhà báo này sau đó được cho thể hiện thái độ “thù địch” chống lại Hiến pháp Hoa Kỳ bằng cách nhắm vào điều luật sửa đổi thứ hai - điều luật nhằm đảm bảo quyền giữ vũ khí của công dân Mỹ.

Trong một lá thư kiến nghị được đăng tải trên trang web của Nhà Trắng ngày 21-12, những người phản đối Morgan cho rằng ông đã “lạm dụng quyền của một người dẫn chương trình truyền hình quốc gia để từng bước tấn công quyền của người Mỹ”.

Cho đến nay, bản kiến nghị đã thu được hơn 19.000 chữ ký đồng thuận, gần đạt mức 25.000 chữ ký - mức tối thiểu trong quy định mà theo đó các nhà lập pháp phải có văn bản trả lời chính thức cho người kiến nghị.

Về phần mình, Morgan dường như thích thú với đơn kiến nghị đòi “đuổi” ông ra khỏi nước Mỹ. Ngay khi mới 6.600 người ký tên, trên tài khoản Twitter của mình ngày 22-12, nhà báo này viết: “6.600 người Mỹ hiện tại đã ký tên yêu cầu trục xuất tôi - có nghĩa là 311.993.400 người khác rõ ràng muốn tôi ở lại. Xin cảm ơn".

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, THR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên