22/01/2011 08:41 GMT+7

Piers Morgan - "ngai vàng" còn để ngỏ

Theo Time
Theo Time

TTO - Piers Morgan đã chính thức thay thế Larry King, xuất hiện trong chương trình Piers Morgan Tonight trên Đài CNN ngày 17-1. Qua hai buổi phát sóng với lượng người xem khá cao, liệu Piers Morgan có thay thế được “ngai vàng” của Larry King và "đế chế" mà ông đã gầy dựng suốt nhiều năm qua?

Piers Morgan chính thức thay ông hoàng truyền hình Larry King

QQ8VXTFF.jpgPhóng to

Piers Morgan (trái) liệu có thay thế được Larry King? - Ảnh: Allvoices

* Chương trình mới của ông sẽ có gì khác với chương trình Larry King Live?

- Larry là một trong những huyền thoại của truyền hình Mỹ và là một trong những người phỏng vấn tuyệt vời nhất trong lịch sử truyền hình. Nhưng nếu cố gắng sao chép ông ấy thì thật lố lăng. Tôi có phong cách phỏng vấn khác, có chút khiêu khích và táo tạo hơn.

* Sau Oprah Winfrey, ông còn có kế hoạch phỏng vấn ai nữa?

- Tôi thích mời một người nào đó có những điều thú vị và hấp dẫn để nói. Nếu Paris Hilton lại đi tù, tôi rất muốn phỏng vấn cô ấy về trải nghiệm đó. Nelson Mandela, tất nhiên, tôi cũng muốn trò chuyện cùng tổng thống Barack Obama trước khi diễn ra cuộc bầu cử sắp tới và thậm chí là Mel Gibson nữa. Với tôi, việc chọn người rất quan trọng. Nhân vật phải gây được bất ngờ, phải là người trong nhiều lĩnh vực từ chính trị, thể thao đến giới giải trí.

Kỳ vọng và thất vọng

Chương trình đầu tiên của Piers Morgan cũng là chương trình được kỳ vọng nhất, đã thu hút gần 2,1 triệu người xem, tăng 219% so với lượng khán giả trung bình trong chương trình của Larry King trước đây. Với Piers Morgan và CNN, đây có thể xem là chiến thắng đầu tiên. Nhưng chiến thắng này không hẳn đến từ chất lượng chương trình mà vì đã tạo được một luồng dư luận trước đó.

Phần lớn khán giả xem Piers Morgan Tonight trước hết vì tò mò, sau đó là vì vị khách mời đặc biệt - “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey. Những khán giả trung thành của Larry King tò mò muốn biết Piers Morgan sẽ làm gì và làm như thế nào để vượt mặt “ông vua truyền hình”. Trong khi những khán giả khác lại muốn biết vị giám khảo của Britain’s Got Talent sẽ pha trò như thế nào trong những buổi trò chuyện trực tiếp trên truyền hình.

Kết quả là 1,3 triệu người xem cho buổi phát sóng thứ hai của Piers Morgan với khách mời là Howard Stern. Tuy chưa thể kết luận rằng chương trình đã làm thất vọng hơn một nửa người xem nhưng rõ ràng những lời quảng cáo và ca ngợi của CNN về Piers Morgan vẫn chưa thể biến thành sự thật 100%.

Khán giả trông đợi một điều gì đó đột phá ở Piers Morgan hay chí ít là một Piers Morgan ngang hàng với Larry King. Nhưng xem ra vị giám khảo hài hước này vẫn chưa đủ thuyết phục cho một chương trình đòi hỏi dấu ấn cá nhân sâu sắc và chưa thể giúp CNN vượt qua được chương trình Hannity của Fox News với sự tham gia của nữ chính trị gia Sarah Palin với hơn 2,3 triệu khán giả.

f0ryrZuZ.jpgPhóng to

Piers Morgan (trái) trong buổi trò chuyện thứ hai với Howard Stern - Ảnh: Overoll

Piers Morgan và “ngai vàng” của Larry King

Nếu đem so sánh một người vừa “tiếp ngôi” như Piers Morgan với một đế chế mà “ông vua” Larry King đã xây dựng suốt 25 năm qua thì thật không công bằng với Piers. Mỗi người lại có một phong cách riêng khi xuất hiện trên truyền hình. Nếu Larry King thẳng thắn, không kiêng dè và gây ấn tượng với những tình huống bất ngờ thì Piers Morgan được kỳ vọng sẽ mang lại “sự năng động, một phong cách ấn tượng trên truyền hình Mỹ và tạo ra sự mới lạ cho khán giả của CNN trên toàn thế giới” (theo lời của Jonathan Klein, chủ tịch của kênh CNN).

Sự xuất hiện của Piers Morgan trên truyền hình thật sự rất khác với cách mà Larry King lôi cuốn khán giả. Lợi thế của Piers Morgan chính là tuổi tác và sự ứng biến hài hước có được sau thời gian làm giám khảo cho những cuộc thi tài năng. Piers còn được James Poniewozik của tạp chí Time đánh giá là một nhà báo nhanh nhẹn và rất “ăn hình” trong khi Larry King chỉ là một “ông già nhỏ con”.

XuDPmz9V.jpgPhóng to
Piers Morgan khiến nhiều người thất vọng khi tỏ ra cung kính trước Oprah Winfrey trong buổi lên sóng đầu tiên - Ảnh: Overoll

Thế nhưng, buổi phỏng vấn đầu tiên với Oprah Winfrey của Piers đã khiến nhiều người thất vọng vì sự cung kính và o bế quá mức dành cho khách mời. “Oprah Winfrey gọi đó là điều “đáng kinh ngạc” nhưng tôi nghĩ rằng dùng từ “đáng chán” sẽ chính xác hơn” - Brian Lowry, phóng viên tờ Variety nhận xét.

Chris Rovzar của tờ New York cho rằng Piers đã sai lầm khi có nhiều câu tâng bốc và những nụ cười “làm duyên” trong suốt buổi trò chuyện cùng Winfrey. Tuy vậy, Piers cũng khiến không ít người thán phục khi để Oprah Winfrey trải lòng về việc cô từng phá thai vào năm 14 tuổi. “Piers Morgan thật sự thông minh. Anh ấy biết cách dẫn dắt câu chuyện và cổ vũ khách mời của mình nói ra những điều riêng tư” - nhà phê bình Ken Tucker của Entertainment Weekly nhận xét.

Đó cũng là chính là thế mạnh của Piers. Ông sẵn sàng đi thẳng vào sự riêng tư và không né tránh nỗi đau của đối phương giống như khi hỏi thẳng về cái chết cô con gái 10 tuổi của vợ chồng cựu thủ tướng Anh Gordon Brown trong chương trình Life Stories của Anh trước đó.

Vẫn còn quá sớm để kết luận về sự thành công của Piers Morgan và chương trình Piers Morgan Tonight. Với hàng loạt khách mời dự kiến nổi tiếng như Howard Stern, Ricky Gervais, George Clooney…, các nhà phê bình lẫn khán giả vẫn tiếp tục chờ đợi những đột phá của Piers Morgan trong tuần đầu tiên này và bốn năm kế tiếp.

Theo Time
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên