05/05/2018 09:37 GMT+7

MC Hàn Quốc lấy hết can đảm mới dám đeo kính cận

HẢI ĐĂNG (Theo Business Insider)
HẢI ĐĂNG (Theo Business Insider)

TTO - Một MC dẫn chương trình thời sự đã đi ngược lại quy chuẩn về vẻ đẹp phụ nữ Hàn bằng cách không đeo kính áp tròng và gắn lông mi giả, mà đeo kính cận khi lên sóng.

MC Hàn Quốc lấy hết can đảm mới dám đeo kính cận - Ảnh 1.

Lim Hyeon-ju đã quyết định đeo kính, đi ngược với vẻ đẹp chuẩn mực của phụ nữ Hàn - Ảnh: Business Insider

Từ tháng 4-2018, Lim Hyeon-ju, người thường thức dậy từ 2h40 mỗi sáng để chuẩn bị lên sóng lúc 6h, bắt đầu xuất hiện trên chương trình chào buổi sáng của đài MBC với cặp kính gọng tròn.

Người dẫn chương trình là nam ở Hàn Quốc thường đeo kính khi lên hình, nhưng đây là lần đầu tiên một MC nữ của kênh truyền hình lớn làm điều đó.

Mắt của Lim khô và mỏi do đeo kính áp tròng cùng lông mi giả hàng ngày, đến mức cô phải dùng nước mắt nhân tạo. Cô cảm thấy công việc trở nên khó khăn hơn do mắt quá khô.

Cô viết trên trang Instagram: "Tôi phải dậy rất sớm cho chương trình tin tức buổi sáng. Khi không ngủ đủ và có ít thời gian chuẩn bị, đôi khi tôi muốn đeo kính cận. Tôi cảm thấy mình có thể tập trung hơn vào tin tức nếu đỡ tốn thời gian chuẩn bị và bớt mệt mỏi. Khán giả cũng đang tập trung hơn nội dung tin, thay vì ngoại hình của người dẫn".

Lim nói thêm rằng cô cần "một chút can đảm" để đeo kính lên sóng lần đầu, nhưng đã nhận được hàng nghìn lời động viên và sẽ tiếp tục làm điều này.

Phụ nữ Hàn Quốc thường phải chịu áp lực do chuẩn mực vẻ đẹp cao. Đây cũng là quốc gia phẫu thuật thẩm mỹ nhiều nhất thế giới tính trên đầu người, với gần một triệu ca mỗi năm.

MC Hàn Quốc lấy hết can đảm mới dám đeo kính cận - Ảnh 2.

Phẫu thuật thẩm mỹ trở thành chuyện thường nhật ở Hàn Quốc - Ảnh: Business Insider

Không trang điểm chỉn chu khi đi làm - dù là trong ngành nào - cũng bị xem là thiếu chuyên nghiệp ở một số công ty Hàn Quốc.

Trong một khảo sát gần đây ở Hàn Quốc, hơn 50% người tham gia cho biết họ chưa từng thấy đồng nghiệp nữ nào đeo kính - dù 70% người dưới 30 tuổi ở quốc gia này bị cận.

Bên cạnh đó, các tin tuyển dụng ở Hàn Quốc thường yêu cầu ứng viên gửi ảnh, cũng như thông tin về chiều cao và cân nặng, khiến người tìm việc cảm thấy có áp lực phải trở nên xinh đẹp.

Khảo sát năm 2016 của một cổng thông tin việc làm quốc gia cho thấy 60% người làm công việc nhân sự cho rằng ngoại hình của ứng viên sẽ ảnh hưởng tới cơ hội được nhận. Theo Gallup Korea, vào năm 2015, cứ 3 nữ giới ở độ tuổi từ 19 - 29 thì có một người đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Một trong những thủ thuật phổ biến nhất là tạo mắt hai mí, giúp mắt có vẻ to hơn. Một thủ thuật khác là khiến hai khóe môi hướng lên, tạo cảm giác như lúc nào cũng đang cười.

Hàn Quốc chấn động liên tiếp vì tố cáo lạm dụng tình dục Hàn Quốc chấn động liên tiếp vì tố cáo lạm dụng tình dục

TTO - Phong trào Me Too ở Hàn Quốc bùng phát hơn một tháng trở lại đây, tạo cảm hứng cho nhiều người với hy vọng xã hội với tư tưởng nam giới thống trị có một cuộc cách mạng nữ quyền.

HẢI ĐĂNG (Theo Business Insider)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất