Một máy bay của Vietjet Air tại sân bay Nội Bài - Ảnh: TUẤN PHÙNG
Theo Cục Hàng không, ngày 24-12, chuyến bay VJ 861 hành trình từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.
Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 phút ngày 25-12.
Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với Hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.
Theo Cục Hàng không, đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách.
Được biết, việc cảm biến báo khói trong buồng hàng sau của máy bay phát tín hiệu cảnh báo giả từng xảy ra trên một số chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Để đảm khắc phục tình trạng truyền cảm biến báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác máy bay A321 để làm việc với nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm xử lý triệt để.
Đây là sự cố thứ hai trong chỉ hơn một tháng liên quan các máy bay Airbus của Vietjer Air. Trước đó, tối 23-11 chuyến bay số hiệu VJ356 của Vietjet Air với máy bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước và mới khai thác 8 chặng bay trong ngày 29-11 thì gặp sự cố nghiêm trọng ở Buôn Ma Thuột khi hạ cánh văng 2 lốp trước.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận