Máy bay Vietjet đáp đường băng chưa khai thác, Cục Hàng không nhập cuộc

25/12/2018 16:27 GMT+7

TTO - Liên quan đến việc hạ cánh nhầm đường băng chưa khai thác ở sân bay Cam Ranh trưa 25-12, Hãng Vietjet Air có xác nhận thông tin ban đầu.

Máy bay Vietjet đáp đường băng chưa khai thác, Cục Hàng không nhập cuộc - Ảnh 1.

Máy bay Vietjet đang được kéo vào sân đỗ - Ảnh: T.M.

Chiều 25-12, Hãng Vietjet Air chính thức thông tin chuyến bay VJ689 đáp nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh. 

Theo đó sân bay Cam Ranh có 2 đường băng: đường băng 01 đang khai thác dài 3.048m, rộng 45m, còn đường băng 02 đã hoàn tất xây dựng nhưng chưa đưa vào khai thác.

Đáng lưu ý, thông tin ban đầu, Vietjet Air cho hay trong quá trình tiếp cận, sau khi nhận huấn lệnh hạ đường băng 02 đã đáp xuống đường băng 02 mới đang chuẩn bị đưa vào khai thác. Hành khách được bố trí xuống nhà ga đi các chuyến bay khác trong ngày.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đang ra soát lại quy trình giữa kiểm soát viên không lưu và người lái. Tuy nhiên, vị này nhận định rằng lỗi đáp nhầm do người lái. 

Trong khi đó, Cục hàng không Việt Nam cũng phát thông cáo báo chí nêu rõ: trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.

Hãng hàng không Vietjet và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống máy bay an toàn. 

Ngay trong chiều 25-12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác; dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác. 

Đồng thời, thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.  

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận