Máy bay của American Airlines ở sân bay quốc tế Miami - Ảnh: GETTY
"Chuyến bay số 38 của American Airlines từ Miami đến London đã phải quay trở lại Miami do một khách hàng gây rối và không tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang", American Airlines cho biết.
Vụ việc xảy ra ngày 19-1. Đài CNN dẫn nguồn tin từ Sở Cảnh sát Miami cho biết Hãng bay American Airlines thông báo với họ về sự việc một nữ hành khách từ chối đeo khẩu trang đã khiến chuyến bay phải quay đầu khi đã khởi hành.
"Sau khi máy bay quay lại Miami, hành khách từ chối đeo khẩu trang đã được các nhân viên đưa ra khỏi máy bay. Người này sau đó đã bị xử lý hành chính", thanh tra A. Colome từ Sở Cảnh sát Miami cho biết.
Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, chuyến bay nói trên đã đáp xuống lại Miami gần hai giờ sau khi khởi hành.
Có 129 hành khách và 14 phi hành đoàn trên máy bay vào thời điểm đó. Không có thương tích hay sự cố nào khác xảy ra.
"Chúng tôi cảm ơn phi hành đoàn vì sự chuyên nghiệp của họ và xin lỗi khách hàng về sự bất tiện này", American Airlines cho biết.
Theo dữ liệu của Cục Hàng không liên bang (FAA) tính đến ngày 18-1, có 151 trường hợp khách hàng có hành vi vi phạm trong năm nay. Trong đó có 92 trường hợp liên quan đến khẩu trang.
Vào tháng 1 năm ngoái, FAA đã công bố chính sách "không khoan nhượng" đối với các hành vi sai phạm của hành khách. Án phạt có thể rất nặng, thậm chí là bỏ tù người vi phạm.
FAA có thẩm quyền dân sự trong việc đề xuất mức phạt lên đến 37.000 USD cho mỗi vi phạm đối với các trường hợp hành khách không tuân thủ quy định. FAA không có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự.
Cơ quan này đã chuyển ít nhất 37 trường hợp lên Cục Điều tra liên bang (FBI) để xem xét truy tố hình sự vào năm ngoái.
Cũng theo FAA, 2021 là năm ngành hàng không ghi nhận nhiều trường hợp khách không tuân thủ quy định nhất, lên tới 5.981 vụ. Trong đó có 4.290 vụ (gần 72%) liên quan đến khẩu trang.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận