11/06/2013 09:37 GMT+7

Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp do bị dọa đánh bom

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một máy bay của Hãng Southwest Airlines bay từ Texas đến Los Angeles hôm qua 10-6 đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Phoenix do bị dọa đánh bom. Máy bay chiến đấu Mỹ đã được triển khai để giám sát tình hình.

P78ttKjf.jpgPhóng to
Chiếc máy bay của Hãng Southwest Airlines - Ảnh: Fox News

Theo Hãng tin Reuters, chiếc máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không Southwest Airlines chở 143 hành khách đã hạ cánh xuống thành phố Phoenix, thủ phủ bang Arizona chiều qua (giờ Mỹ, rạng sáng nay giờ VN). Toàn bộ hành khách đã được di tản.

Trước đó, cảnh sát Los Angeles đã đề nghị máy bay hạ cánh khẩn cấp do một kẻ giấu tên gọi điện đến dọa đánh bom một chuyến bay không xác định từ Texas đến Los Angeles. Người phát ngôn Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố FBI đã lập tức mở cuộc điều tra để truy lùng kẻ dọa đánh bom.

Cảnh sát Phoenix đã phỏng vấn các hành khách và các đội rà phá bom cũng đã kiểm tra kỹ máy bay nhưng không phát hiện điều gì khả nghi. Khi máy bay vẫn còn đang trên không, Bộ Chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) đã triển khai máy bay chiến đấu F-16 từ căn cứ Davis Monthan ở Arizona để giám sát tình huống.

“Đó là một mối đe dọa nghiêm trọng, buộc chúng tôi phải hành động” - người phát ngôn NORAD tuyên bố.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên