19/03/2014 15:36 GMT+7

Máy bay mất tích đến nam Ấn Độ Dương?

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-3, các nhà điều tra Malaysia tiết lộ nhiều khả năng chiếc máy bay mất tích của Hãng Malaysia Airlines đã bay đến khu vực phía nam Ấn Độ Dương.

Hi vọng mới về tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 Nhiều nghi vấn quanh việc phát tín hiệu của MH370 Bắt đầu tìm máy bay Malaysia mất tích ở Trung QuốcMáy bay mất tích được lập trình chuyển hướng?

4DLwH1ju.jpgPhóng to
Bức ảnh trên trang mạng Tomnod cho thấy cảnh một chiếc máy bay nằm giữa rừng - Ảnh: Daily Mail

Theo báo The Star, các nhà điều tra cho biết ban đầu họ xác định chuyến bay MH370 có thể bay theo hai hành lang. Thứ nhất là hướng bắc từ Lào tới biển Caspian. Thứ hai là hướng nam từ tây Indonesia, dọc Ấn Độ Dương tới tây Úc.

“Hiện tại chúng tôi tin rằng máy bay đã bay về phía nam tới điểm cuối của hành lang này” - một nhân viên điều tra cho biết. Quan điểm này dựa trên việc các nước khu vực không phát hiện bằng chứng cho thấy máy bay bay theo hướng bắc.

Hôm nay, phía Trung Quốc cho biết không tìm thấy dấu vết nào của chuyến bay MH370 trên lãnh thổ nước này. Chính quyền Úc tuyên bố đã thu hẹp diện tích tìm kiếm trong khu vực rộng 600.000 km2 ở phía nam Ấn Độ Dương.

Trong khi đó, cảnh sát đảo quốc Maldives đang điều tra thông tin người dân đảo Kuda Huvadhoo nhìn thấy một máy bay lớn bay ở tầm thấp hôm sáng 8-3. Báo chí địa phương cho biết nhiều nhân chứng cùng đưa ra một mô tả chung.

Theo báo Daily Mail, hiện cộng đồng mạng đang xôn xao với một bức ảnh đăng trên trang mạng tìm kiếm bản đồ Tomnod. Bức ảnh được cho là chụp từ vệ tinh cho thấy hình ảnh một chiếc máy bay nằm giữa rừng, đằng sau là dấu vết có thể là va chạm hoặc vệt dầu.

Tuy nhiên vẫn chưa thể kết luận về độ xác thực của bức ảnh này. Trên trang mạng xã hội Reddit, người sử dụng đang gửi cho nhau một bức ảnh chụp có vẻ như là các mảnh vỡ trôi ở eo biển Malacca.

Khi cuộc tìm kiếm vẫn đang kéo dài trong vô vọng, Hãng hàng không Malaysia Airlines ngày càng chìm trong khó khăn. Mới đây Hãng Credit Suisse công bố báo cáo cho biết hãng này có thể thiệt hại bảo hiểm khoảng 500-600 triệu USD.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên