06/09/2014 10:15 GMT+7

Máy bay không quân Mỹ hạ cánh khẩn cấp xuống Iran

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 6-9, các quan chức Mỹ đã phủ nhận việc quân đội Iran buộc chiếc máy bay chở 100 người từ căn cứ không quân Mỹ Bagram ở Afghanistan phải hạ cánh xuống Iran thay vì Dubai.

Máy bay FZ 4359 từ căn cứ không quân Bagram buộc hạ cánh vài giờ tại Iran  - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, như AFP đưa tin, một quan chức Ngoại giao Mỹ phủ nhận việc quân đội Iran đã buộc chiếc máy bay FZ 4359 của hãng Fly Dubai hạ cánh.

Theo đó, quan chức này thông tin rằng máy bay đã được điều chỉnh tuyến bay và đã hạ cánh xuống Bandar Abbas thuộc miền nam Iran.

“Trái ngược với các báo cáo của báo chí, chiếc máy bay này không bị buộc phải hạ cánh bởi quân đội Iran”, quan chức từ Bộ Ngoại giao Mỹ chia sẻ trong khi Mỹ đang tìm cách giảm nhẹ mức độ của vụ việc.

Trả lời riêng với CNN, nữ phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết vài giờ sau khi hạ cánh xuống Iran, FZ 4359 đã cất cánh trở lại và tiếp tục cuộc hành trình đến nơi đã định là Dubai.

“Có một vấn đề với kế hoạch bay của máy bay”, bà Harf thông tin.

Trước đó truyền hình CNN báo cáo rằng quân đội Iran đã buộc máy bay FZ 4359 hạ cánh và đe dọa sẽ đánh chặn nếu không thực hiện theo yêu cầu của họ.

AFP đưa tin hiện chưa rõ thành phần hành khách trên máy bay bay đến Dubai này. Tuy nhiên các quan chức quốc phòng xác nhận chiếc máy bay được cấp đặc quyền bởi Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế NATO và trong số khoảng 100 hành khách này có công dân Mỹ cũng như nhà thầu của chính phủ Mỹ từ các quốc gia khác.

“Chúng tôi vẫn đang kiểm tra những người trên máy bay”, một quan chức quốc phòng nói trong điều kiện giấu tên.

Mỹ và Iran đã không có bất kỳ mối quan hệ ngoại giao chính thức nào trong suốt 3 thập kỷ qua kể từ năm 1979.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên