07/12/2015 20:00 GMT+7

​Máy bay đi Ai Cập hạ cánh khẩn, cảnh sát đang rà tìm bom

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Lúc 19g59 hôm nay 7-12, RT đưa tin cảnh sát đang rà tìm bom trên một máy bay đi từ Đức tới Ai Cập, sau khi máy bay bị dọa đánh bom phải hạ cánh khẩn xuống Hungary.

Máy bay đậu tại sân bay Budapest Airport. © Bernadett Szabo / - Ảnh: Reuters

Theo RT, chiếc máy bay chở khách cất cánh từ Berlin, Đức đến Hurghada, Ai Cập, đã hạ cánh khẩn cấp xuống Budapest, Hungary sau khi hãng điều hành máy bay nhận được đe dọa đánh bom.

Phía cảnh sát Hungary cho biết họ vẫn đang kiểm tra các hành khách, hành lý và rà tìm xem có bom trên máy bay hay không. Họ từ chối cung cấp tên hãng bay bị dọa bom, nhưng theo trang flightradar24 thì đó là hãng Condor Airlines, và máy bay phải hạ cánh khẩn là chuyến bay số hiệu DE490.

Sự việc xảy ra chỉ 1 ngày sau khi một hành khách dọa đánh bom máy bay đi từ Frankfurt, Đức tới Belgrade, Serbia. Người này sau đó bị khống chế và giao cho cảnh sát, và phía hãng bay nói không có nguy cơ an toàn với chuyến bay.

Trước đó hôm 31-10, chiếc máy bay Airbus A321 số hiệu 9268 của hãng hàng không Nga Kogalymavia (thường được biết đến dưới thương hiệu Metrojet hoặc Kolavia) đã rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập khi đi từ thành phố Sharm el Sheikh đến St. Petersburg, Nga làm toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Điều tra sau đó cho biết máy bay đã bị đánh bom khủng bố. Phía Nga đã treo thưởng 50 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin về những kẻ khủng bố.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên