19/11/2015 09:31 GMT+7

IS khoe "lon nước ngọt" nổ tung máy bay Nga

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Lon nước ngọt này thực chất là bom tự chế của IS, và ban đầu IS tính cài quả bom này lên một máy bay của một nước khác chứ không phải Nga.

Mảnh vỡ máy bay Nga tại Sinai, Ai Cập - Ảnh: RIA Novosti

Ngày 18-11, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung lên mạng hình ảnh kèm thông tin liên quan vụ đánh bom khiến máy bay của hãng Kogalymavia, Nga rơi xuống Ai Cập làm 224 người chết.

Theo đó, quả bom chúng cài lên máy bay Nga là bom tự chế có hình dáng như lon nước ngọt thông thường. Chúng còn cho biết lúc đầu chúng không định cài bom máy bay Nga mà là máy bay của một quốc gia tham gia liên minh không kích IS ở Iraq và Syria do Mỹ đứng đầu.

Tuy nhiên, IS đã đổi ý sau khi Matxcơva phát động không kích IS tại Syria. 

"Một quả bom đã được đưa lên máy bay (Nga), dẫn đến cái chết của 219 người Nga và 5 công dân của các nước viễn chinh khác chỉ 1 tháng sau quyết định thiếu suy nghĩ của Nga", thông báo của IS viết.

IS cũng công bố hình ảnh mà chúng nói là hộ chiếu của những người Nga đã chết do các tay súng IS thu được. 

Theo Reuters, hiện các thông tin này chưa được xác thực.

Lon nước ngọt mà IS nói là quả bom tự chế đã làm nổ tung máy bay Nga - Ảnh: DailyMail
Ảnh hộ chiếu mà IS nói là của những người Nga đã chết - Ảnh: DailyMail

Cũng trong ngày 18-11, tờ Kommersan dẫn một nguồn tin giấu tên thân cận với nhóm điều tra vụ máy bay rơi cho biết quả bom khiến chiếc A321 của hãng Kogalymavia rơi đã được cài ngay dưới ghế trong khoang hành khách chứ không phải trong khoang hàng hóa như báo cáo trước đó.

"Theo thông tin sơ bộ, quả bom có ​​thể đã được cài dưới ghế hành khách gần cửa sổ máy bay. Sức công phá của nó đã phá hủy khung máy bay, làm giảm áp suất trong khoang và khiến máy bay rơi", nguồn tin này nói.

Trước đó ngày 17-11, Nga đã chính thức thừa nhận máy bay Á rơi ở Sinai, Ai Cập là do bị đánh bom và đã treo thưởng 50 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin về những kẻ đứng đằng sau vụ việc.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên