25/12/2015 11:33 GMT+7

Máy bay Congo trượt khỏi đường băng, đâm vào nhà dân

THU ANH
THU ANH

TTO - Một máy bay vận tải trượt khỏi đường băng khi hạ cánh ở Cộng hòa Dân chủ Congo và lao vào nhà dân gần sân bay, 7 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ máy bay trượt khỏi đường băng. Ảnh: Radio Okapi
Hiện trường vụ máy bay trượt khỏi đường băng - Ảnh: Radio Okapi

Theo AFP, thống đốc vùng Tây Kasai, ông Ngoyi Kasanji cho biết chiếc máy bay của công ty Service Air đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh ở sân bay Mbuji-Mayi.

Một kiểm soát viên không lưu giấu tên nói tất cả những người thiệt mạng khi ấy đều đang ở trong nhà gần khu vực sân bay.

Ông Kasanji nói chiếc máy bay là loại Airbus 310 dùng chở hàng. Loại máy bay này được chế tạo lần cuối cùng vào những năm 1990 nhưng vẫn được một số hãng sử dụng để chở hàng như FedEx.

Cũng theo AFP, Hãng hàng không quốc gia Congo Airlines đã ngưng bay đến Mbuji-Mayi từ đầu tháng này với lý do cơ sở hạ tầng ở sân bay này nghèo nàn. Mbuji-Mayi cũng là thủ phủ vùng Tây Kasai.

Chỉ có một vài hãng hàng không địa phương hoạt động ở Congo, quốc gia nằm ở trung tâm châu Phi. Tất cả các hãng hàng không tại đây đều nằm trong danh sách đen của EU vì không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.

Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cũng chỉ trích các sân bay ở Congo về an toàn cũng như việc điều hành không phận. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên