20/12/2015 15:10 GMT+7

Indonesia: Máy bay quân sự rơi, hai phi công thiệt mạng

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Một máy bay huấn luyện quân sự của Indonesia vừa bị rơi vào ngày 20-12 trong lúc đang biểu diễn khiến hai phi công thiệt mạng.

Máy bay huấn luyện-chiến đấu hạng nhẹ KAI T-50 của Không quân Indonesia - Ảnh: Reuters
Máy bay chiến đấu hạng nhẹ KAI T-50 của không quân Indonesia - Ảnh: Reuters

Theo AP ngày 20-12, một máy bay quân sự KAI T-50 của không quân Indonesia đã bị rơi trong khi biểu diễn tại lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trường không quân Yogyakarta.

Thiếu tướng Dwi Badarmanto, người phát ngôn của lực lượng không quân Indonesia ngay sau đó đã lên tiếng xác nhận vụ tai nạn, đồng thời thông báo cả hai phi công đều đã thiệt mạng.

Hiện một đội điều tra đã được điều đến hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Theo một nhân chứng tên Jawardi, chiếc máy bay đã rơi xuống một căn cứ phức hợp không quân gần sân bay dân sự Adi Sutjipto trên đảo chính Java, Indonesia. Các hình ảnh trên truyền hình địa phương sau đó cũng cho thấy khói đen bốc lên cuồn cuộn từ xác chiếc máy bay đang bốc cháy.

KAI T-50 là loại máy bay do Hàn Quốc sản xuất dựa trên nguyên mẫu tiêm kích F-16 của Mỹ, có thể đảm nhận cả vai trò máy bay huấn luyện và máy bay chiến đấu hạng nhẹ.

Chiếc T-50 vừa bị rơi là một trong số 16 máy bay cùng loại vừa được không quân Indonesia đặt mua và tiếp nhận hồi năm ngoái. Tại khu vực Đông Nam Á, ngoài Indonesia, Philippines là quốc gia thứ hai sở hữu T-50 trong thời gian tới.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên