15/04/2015 09:20 GMT+7

Máy bay Anh chặn máy bay ném bom Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Không lực Hoàng gia Anh đã điều gấp các máy bay Typhoon ngăn chặn các máy bay ném bom của Nga đang bay gần không phận nước này.

Một chiếc máy bay Typhoon (ảnh minh họa) - Ảnh: Reuters

Theo CNN, thông tin do Bộ Quốc phòng Anh cho biết hôm qua (14-4). Tuy nhiên các chi tiết cụ thể về vụ việc chưa được cung cấp.

Đây là vụ việc mới nhất liên quan tới việc NATO cáo buộc Nga tăng cường triển khai các máy bay quân sự hoạt động ở gần lãnh thổ các quốc gia thành viên thuộc liên minh.Tháng 11 năm ngoái, NATO cho biết, trong năm 2014,  các nước trong khối đã phải điều máy bay ngăn chặn máy bay Nga bay gần lãnh thổ của họ tới hơn 400 lượt, tăng 50% so với năm trước đó.

Trong báo cáo tháng 11, tổ chức Mạng lưới lãnh đạo châu Âu thống kê, trong 8 tháng, từ tháng 3 đến tháng 10 năm ngoái, đã xảy ra hơn 40 cuộc đụng độ giữa máy bay quân sự của Nga và phương Tây.

Ba vụ trong số đó, kể cả vụ suýt va chạm giữa một máy bay quân sự Nga và máy bay dân dụng chở 132 hành khách của Thụy Điển, đã được xếp vào loại các vụ việc hết sức nguy hiểm, rất có thể dẫn tới xung đột quân sự trực tiếp giữa Nga và phương Tây.

Mối quan hệ giữa Nga và Phương Tây căng thẳng sau khi Moscow can thiệp vào cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết năm ngoái các máy bay nước này đã ngăn chặn hơn 100 máy bay của Nga.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: máy bay Anh Nga không phận