13/06/2017 06:31 GMT+7

​Mật vụ Mỹ nói không có băng ghi âm nào của Nhà Trắng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sở Mật vụ Mỹ ngày 12-6 cho biết không lưu giữ bất cứ băng ghi âm hay bản sao nội dung ghi âm nào về các trao đổi của tổng thống tại Nhà Trắng.

Ông Trump bắt tay ông Comey (phải) lúc ông Comey còn đương nhiệm - Ảnh: Reuters
Ông Trump bắt tay ông Comey (phải) lúc ông Comey còn đương nhiệm - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, phản hồi yêu cầu của báo Wall Street Journal căn cứ theo Đạo luật tự do thông tin, Sở mật vụ cho biết họ không có bất cứ đoạn băng ghi âm nào như vậy của chính quyền tổng thống Trump.

Thư phản hồi của Sở mật vụ nêu: “Từ việc xem xét các hạng mục nội dung của Sở mật vụ, có vẻ như không có đoạn băng ghi âm nào liên quan tới yêu cầu của quý vị”.

Tuần trước ông Trump một lần nữa bóng gió về việc có thể ông đã ghi âm lại những cuộc trao đổi giữa ông và cựu giám đốc FBI James Comey. Tuy nhiên tới nay vẫn chưa rõ tuyên bố đó của ông Trump thực hư ra sao.

Trước đó ngày 12-5, ba ngày sau khi sa thải giám đốc FBI Comey, ông Trump viết trên Twitter là ông đã ghi âm lại những cuộc trao đổi riêng giữa họ.

Sau tuyên bố đó, truyền thông liên tục tiết lộ các thông tin cho thấy ông Comey cũng đã giữ lại những ghi chép chi tiết về các cuộc trao đổi giữa ông với tổng thống.

Trong đó ông cáo buộc ông Trump đã yêu cầu ông thể hiện lòng trung thành và dừng điều tra về cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

Ngày 9-6, sau phiên điều trần chấn động của ông Comey trước Ủy ban tình báo thượng viện, ông Trump giận dữ nói ông Comey là kẻ nói dối.

Khi các phóng viên hỏi liệu ông có đoạn băng ghi âm nào về các cuộc nói chuyện của họ để chứng minh cho cáo buộc của mình với ông Comey không, ông Trump mập mờ đáp: “Có thể tôi sẽ nói với quý vị về chuyện đó trong tương lai rất gần”.

Tuyên bố này của ông Trump hé lộ khả năng hoặc là các nhân viên nào khác của Nhà Trắng, hoặc chính bản thân ông Trump, rất có thể đã ghi âm lại cuộc trò chuyện của họ.

Các thành viên của ủy ban chuyên trách của quốc hội Mỹ điều tra về can thiệp bầu cử Nga đang rất quan tâm tới việc có hay không chuyện ông Trump nắm trong tay đoạn băng ghi âm các cuộc trao đổi tại Nhà Trắng giữa ông và cựu giám đốc FBI.

Tuy nhiên ngày 12-6, khi báo chí nêu lại câu hỏi về vấn đề các băng ghi âm này, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer nói: “Tôi nghĩ là tổng thống đã nói rất rõ ràng ngày 9-6 là ông ấy sẽ trở lại vấn đề này sớm nhất. Khi ông ấy sẵn sàng tiếp tục bàn thêm về nó, ông ấy sẽ làm việc này”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên