
Manulife Việt Nam chi trả số tiền lớn quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng
Gần 4.000 tỉ đồng chi trả quyền lợi bảo hiểm trong nửa đầu năm 2025
Bất chấp những biến động của thị trường dưới tác động của các thông tin về thuế quan, trong nửa đầu năm 2025, Manulife Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực, ghi nhận những chỉ số kinh doanh ấn tượng nhờ vào chiến lược đầu tư hợp lý và nền tảng kinh doanh bền vững.
Theo báo cáo tài chính, lợi nhuận sau thuế của Manulife Việt Nam trong nửa đầu năm nay đạt 591 tỉ đồng, tổng tài sản đạt gần 145.000 tỉ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Với số vốn điều lệ 22.220 tỉ đồng, doanh nghiệp tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn.
Không chỉ duy trì hiệu quả tài chính, doanh nghiệp còn cho thấy vai trò đồng hành khách hàng trước các rủi ro của cuộc sống, khi đã chi trả gần 4.000 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm trong nửa đầu năm. Gần đây, ở vụ tai nạn chìm tàu tại Hạ Long, hãng bảo hiểm đã nhanh chóng chi trả hơn 9,2 tỉ đồng cho gia đình của 6 khách hàng không may mắn, góp phần đồng hành các gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.
Đổi mới sản phẩm, số hóa để phục vụ tốt hơn

Nhiều sản phẩm mới vừa được ra mắt, đáp ứng nhu cầu đa dạng
Theo Nghị định 46 và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm, Manulife đã giới thiệu "bộ tứ giải pháp xanh" bao gồm: Xanh ước mơ - giải pháp tích lũy giáo dục, Xanh tương lai - giải pháp tài chính đa mục tiêu, Lá chắn xanh - bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng, và Dự phòng xanh - bảo hiểm trợ cấp y tế.
Phía doanh nghiệp cho biết với thông điệp "Chọn xanh cho khỏe", các sản phẩm lần này là kết quả từ quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và chuyên sâu về các xu hướng liên quan đến tài chính, sức khỏe, y khoa…, nỗ lực bổ sung quyền lợi bảo vệ thiết thực cho khách hàng.
Bên cạnh tính linh hoạt cao và mức phí cạnh tranh, "bộ tứ giải pháp xanh" còn được định hướng đơn giản hóa ngôn ngữ sử dụng trong hợp đồng, gia tăng tính trực quan để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin.
Đại diện hãng bảo hiểm cho hay, kể từ tháng 1-2025 đã cho ra mắt hệ thống tiếp nhận phản hồi khách hàng M-PS, đo lường mức độ hài lòng tại mỗi điểm chạm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Cam kết liên lạc với khách hàng có trải nghiệm chưa tốt trong vòng 48 giờ sau khi nhận được phản hồi để nỗ lực giải quyết các vấn đề vướng mắc.
Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu trò chuyện trực tuyến của khách hàng, tính năng trò chuyện ‘Manulife Live Chat’ đã được tích hợp trên trang "Hợp đồng của tôi" và ứng dụng Manulife Vietnam, giúp khách hàng có thể kết nối với nhân viên của công ty mọi lúc, mọi nơi để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng.
Đồng thời, công ty tiếp tục cải thiện quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách ứng dụng công nghệ tự động hóa để rút ngắn thời gian xử lý, ra mắt cổng bổ sung chứng từ trực tuyến nhằm giúp khách hàng có thể gửi hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.
Ưu tiên phát triển đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp

Tăng cường kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ tư vấn viên
Trong bối cảnh bảo hiểm ngày càng đóng vai trò thiết yếu về sức khỏe và tài chính cho hàng triệu gia đình Việt Nam, phía Manulife cho biết doanh nghiệp nhận thức sâu sắc rằng việc đầu tư vào đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, tận tâm và có kiến thức chuyên môn vững chắc chính là điều kiện tiên quyết để xây dựng và củng cố lòng tin của khách hàng.
Nửa đầu năm 2025, doanh nghiệp đã tiên phong triển khai đào tạo kiến thức thiết yếu về sức khỏe cộng đồng dành cho lực lượng tư vấn viên thông qua chương trình hợp tác với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Viện Đào tạo y học dự phòng và y tế công cộng (Trường đại học Y Hà Nội).
Cụ thể, chương trình tập trung cung cấp kiến thức về bệnh lý truyền nhiễm và bệnh không lây phổ biến như tiểu đường, tim mạch, đột quỵ, ung thư - những nguyên nhân dẫn đến phần lớn các yêu cầu chi trả bảo hiểm hiện nay. Ngoài lý thuyết, tư vấn viên còn được hướng dẫn cách đọc hiểu kết quả xét nghiệm, tư vấn các vấn đề sức khỏe liên quan đến quyền lợi bảo hiểm, từ đó ứng dụng vào thực tế tư vấn.
Đây là bước đi chiến lược nhằm hướng đến phát triển đội ngũ tư vấn viên "thế hệ mới" chuyên nghiệp, am hiểu cơ bản về tài chính lẫn sức khỏe cộng đồng, đáp ứng nhu cầu gia tăng về sống khỏe, giúp khách hàng tìm được giải pháp bảo vệ tối ưu.
Công ty đã khai trương văn phòng cao cấp MClass Saigon ngay trung tâm tài chính quận 1 (TP.HCM) và đưa vào vận hành văn phòng đại lý MAC đầu tiên tại Hưng Yên. Việc mở rộng hiện diện không chỉ hỗ trợ hoạt động của tư vấn viên tại các khu vực, mà còn giúp dịch vụ bảo hiểm chuyên nghiệp tiếp cận gần hơn với người dân địa phương.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận