28/07/2012 15:27 GMT+7

Malaysia tách cặp song sinh dính liền 15 tháng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các bác sĩ ở Malaysia ngày 28-7 cho biết đã tách rời thành công một cặp song sinh dính liền 15 tháng tuổi sau ca phẫu thuật kéo dài 24 giờ. Hiện sức khỏe hai bé trong tình trạng ổn định.

PybV4X24.jpgPhóng to

Bé Muaimin Azli (trái) và Muaiman Azli đã được tách rời thành công và hiện trong tình trạng ổn định - Ảnh: New Straits Times

Theo tờ The Star, hai bé trai Muaiman và Muaimin Azli bị dính liền phần xương chậu và có chung ba chân.

Hai bé đã được mổ tách rời tại bệnh viện Kuala Lumpur hôm 14-7 vừa qua, với sự tham gia của đội ngũ 60 nhân viên y tế, trong đó có 19 bác sĩ phẫu thuật và chuyên gia gây mê.

Zakaria Zahari - trưởng khoa phẫu thuật nhi tại bệnh viện, cho biết đây là ca phẫu thuật phức tạp nhất từ trước tới nay tại bệnh viện, do hai bé bị dính liền bàng quang và cơ quan sinh dục.

“Giới tính và khả năng sinh sản của hai bé sẽ được đánh giá khi các em lớn lên”, ông nói. Ông cũng cho biết nếu hồi phục đúng như mong đợi, hai em có thể có cuộc sống bình thường và độc lập, với Muaiman có đầy đủ hai chân, còn Muaimin sẽ được gắn một chân giả.

Hiện tình trạng sức khỏe của hai bé khá ổn định, và một quan chức bệnh viện xác nhận ca phẫu thuật đã thành công.

“Đến giờ tôi rất vui vì hai bé an toàn”, cha của Muaimin và Muaiman, ông Azli Sabran, 40 tuổi, nói với The Star.

Theo Zakaria, trong số 250.000-500.000 ca sinh nở tại Malaysia thì có một trường hợp song sinh dính liền nhưng không trường hợp nào sống sót.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên