14/06/2016 12:07 GMT+7

Malaysia cấm hãng hàng không Hồi giáo Rayani Air

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cục Hàng không Dân dụng (DCA) của Malaysia ngày 13-6 tuyên bố thu hồi giấy phép hoạt động của hãng hàng không Rayani sau một cuộc kiểm tra an toàn hàng không.

Máy bay của hãng Rayani Air - Ảnh: CNA
Máy bay của hãng Rayani - Ảnh: CNA

Channel NewsAsia cho biết hãng hàng không Hồi giáo đầu tiên tại Malaysia bị cấm bay 3 tháng trong bối cảnh DCA tiến hành một cuộc điều tra từ tháng 4 vì hãng Rayani không đáp ứng các tiêu chuẩn hàng không.

Tuy nhiên, sau cuộc kiểm tra, DCA ban hành một thông báo tuyên bố thu hồi giấy phép hoạt động của hãng hàng không Rayani.

"Rayani Air được yêu cầu trả lại giấy phép hoạt động cho tổng giám đốc DCA trong vòng 14 ngày kể từ khi thông báo thu hồi được phát hành" - DCA tuyên bố.

"DCA và Bộ Giao thông đang làm việc chặt chẽ với Ủy ban Hàng không Malaysia về vấn đề này bởi an ninh và an toàn trong ngành công nghiệp hàng không là quan trọng nhất" - DCA cho biết.

Ủy ban Hàng không Malaysia cho biết hãng hàng không Rayani không đạt các điều kiện về giấy phép Dịch vụ Hàng không và thiếu khả năng quản lý, thiếu tài chính để tiếp tục hoạt động như một hãng hàng không thương mại.

Rayani Air bắt đầu các chuyến bay vào tháng 12-2015 với hai máy bay Boeing 737-400s và tuân thủ theo luật Hồi giáo.

Các phi hành đoàn người Hồi giáo phải mang khăn trùm đầu. Các chuyến bay của hãng Rayani cũng không phục vụ thức uống có cồn. Bữa ăn trên chuyến bay là các món ăn dành cho người Hồi giáo.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên