17/09/2013 15:57 GMT+7

Mai Khôi chia sẻ phòng chống bạo lực tại Bangkok

TR.N.
TR.N.

TTO - Ngày 17-9, ca sĩ Mai Khôi có mặt tại Thái Lan để phát biểu và hát tại Hội nghị Chống bạo lực và bất bình đẳng giới do Liên Hiệp Quốc tổ chức tại Bangkok.

xlED7Zlk.jpgPhóng to
Mai Khôi trong một lần biểu diễn cùng học sinh. Ảnh: Đại Ngô

Hội nghị sẽ chính thức diễn ra chiều 18-9 tại Trung tâm hội nghị Liên Hiệp Quốc (UNCC) ở Bangkok, nội dung thảo luận về cách phòng chống bạo lực giới, tập trung tìm ra cách để thay đổi những quan điểm xã hội gây ra bất bình đẳng giới và bạo lực đối với phụ nữ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Mai Khôi sẽ phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tham gia phòng chống bạo lực và bất bình đẳng giới tại Việt Nam trong 2 năm qua tại 10 trường THCS ở Đà Nẵng. Đồng thời “tôi sẽ hát 2 bài mang tên Hãy nói không với bạo lựcBình đẳng giới. Đây là các bài hát tiêu biểu mà Khôi sáng tác dựa theo nội dung của từng bài học đính kèm giáo án Hành trình yêu thương mà các em học sinh THCS tại Đà Nẵng học ngoại khóa trong thời gian qua”, Mai Khôi cho biết.

Mai Khôi chia sẻ: “Dùng bài hát để dạy cho học sinh là cách rất hiệu quả giúp học sinh hứng thú trong quá trình học và sẽ nhớ bài học lâu hơn. Khi hát và nhảy giữa những tiết học hoặc cuối tiết học, các em học sinh được thoải mái và vui vẻ, không gò bó như những tiết học thông thường”.

Lời bài hát Hãy nói không với bạo lực mà Mai Khôi sáng tác có đoạn: “Hãy nói không với bạo lực, không có lý do nào để làm tổn thương ai, dù cho là bạo lực tinh thần. Hãy chấm dứt bạo lực, hãy dùng đến lý trí và tình người bao la để giải quyết mọi vấn đề".

Còn trong bài Bình đẳng giới có đoạn: “Mỗi chúng ta đều có một giá trị, không ai cao quý hơn ai. Hãy biết yêu và biết trân trọng bản thân và từng con người xung quanh ta… Là trai hay gái, là nữ hay nam, ta sống vui với nhau trong bình đẳng, ta sống vui với nhau trong hiểu biết”.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên