15/05/2016 11:00 GMT+7

Lý Nhã Kỳ, Angela Phương Trinh, Thanh Thúy đi xem Cannes

C.TH.
C.TH.

TTO - Đêm qua 14-5, diễn viên Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes và dự buổi công chiếu phim BFG của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg.

Lý Nhã Kỳ trên thảm đỏ LHP Cannes ngày 14-5 - Ảnh: Lê Thiện Viễn.

Trong khi đó hôm nay 15-5, một nhóm diễn viên, nhà sản xuất Việt Nam là Angela Phương Trinh và Thanh Thúy cũng lên đường sang LHP Cannes.

Đặc biệt Lý Nhã Kỳ năm nay đến Cannes trong vai trò là một trong những nhà tài trợ của giải thưởng Quỹ điện ảnh (Cinéfondation) - một trong những hạng mục chính của LHP Cannes nhằm giúp các nhà làm phim trẻ, mới có cơ hội đổi đời với những tác phẩm độc đáo của họ.

Năm 2008, bộ phim Bi, đừng sợ! của đạo diễn VN Phan Đăng Di cũng được chọn tham gia hoạt động L'Atelier thuộc Cinefondation của LHP Cannes, mở ra cơ hội cho Phan Đăng Di tìm kiếm, gặp gỡ các nhà sản xuất, đầu tư phim ảnh thế giới nhằm hợp tác và tài trợ cho bộ phim của anh.

Nếu như cựu Đại sứ du lịch VN Lý Nhã Kỳ là gương mặt thường xuyên xuất hiện tại các kỳ LHP Cannes vài năm qua thì với diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Thanh Thúy cũng như Angela Phương Trinh đều đến LHP Cannes lần đầu theo sự "kết nối" của Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch).

Những người đẹp VN đến Cannes để làm khán giả tham dự các buổi chiếu phim ở đây chứ không phải phim của họ được chiếu.

Thanh Thúy (nhà sản xuất phim Taxi em tên gì) và Angela Phương Trinh (vai nữ chính trong Taxi em tên gì) được Cục Điện ảnh giới thiệu mang phim sang dự Tuần lễ phim Việt Nam ở CH Séc. Sẵn dịp họ ghé qua LHP Cannes để xem phim cũng như "mục sở thị" hoạt động của LHP danh giá nhất thế giới này.

Trước ngày đi Cannes, Thanh Thúy giới thiệu dự án phim mới nhất của Thiên Phúc Entertainments vẫn do ông xã - NSƯT Đức Đỗ Đức Thịnh - làm đạo diễn, khởi quay vào tháng 7 tới. Angela Phương Trinh tiếp tục đảm nhiệm vai nữ chính bên cạnh diễn viên kỳ cựu Trần Bảo Sơn.

Đạo diễn Steven Spielberg và đoàn làm phim BFG ra mắt tại Cannes đêm 14-5 - Ảnh:
Đạo diễn Steven Spielberg và đoàn làm phim BFG ra mắt tại Cannes đêm 14-5 - Ảnh: EPA
C.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên