15/07/2017 22:34 GMT+7

​Luật sư kiến nghị đình chỉ vụ án Trương Hồ Phương Nga

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Bản kiến nghị dài 58 trang của luật sư Nguyễn Văn Dũ về vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ đã được gửi tới các cơ quan tố tụng.

Trong khi ông Mỹ nói Nga lừa 16,5 tỷ đồng thì Nga nói tiền nàyông Mỹ cho Nga vì hai bên có quan hệ tình cảm

Luật sư Nguyễn Văn Dũ - người bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga (từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) cho biết ông vừa gửi bản kiến nghị cho cơ quan tố tụng về vụ án mà Phương Nga cùng Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Theo luật sư Dũ, bản kiến nghị của ông dài 58 trang với nhiều nội dung phân tích các chứng cứ pháp lý mà ông đã thu thập được trong quá trình tham gia bào chữa cho Phương Nga.

Từ những bằng chứng và phân tích căn cứ pháp lý, luật sư kiến nghị các cơ quan tố tụng TP.HCM đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Bản kiến nghị không chỉ được luật sư gửi đến các cơ quan tố tụng TP.HCM và Trung ương mà còn gửi tới các cơ quan giám sát, đại biểu Quốc hội.

Như đã thông tin, Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi) bị khởi tố năm 2014 và bị bắt tạm giam tháng 3-2015 về hành vi lừa đảo 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ. Sau khi kết thúc điều tra, Phương Nga bị truy tố và xét xử về tội danh này.

Vấn đề mâu thuẫn trong vụ án này là trong khi ông Mỹ cho rằng 16,5 tỉ đồng trên là tiền Nga lợi dụng thỏa thuận mua nhà dùm ông nhưng đã chiếm đoạt, còn Phương Nga thì cho rằng đó là tiền ông Mỹ cho Nga vì hai bên có quan hệ tình cảm.

Vụ án đã 2 lần được TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm nhưng cả 2 lần hội đồng xét xử đều trả hồ sơ khi tiến hành xong phần thẩm vấn.

Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung nghe tòa công bố quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn - Ảnh: Hữu Khoa
Phương Nga và Thùy Dung mừng rơi nước mắt nghe tòa công bố quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn - Ảnh: HỮU KHOA

Phiên xử kéo dài từ ngày 22-6 đến ngày 29-6 mới đây đã xuất hiện nhiều tình tiết mới khiến hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ với yêu cầu cầu làm rõ 9 nội dung.

Đồng thời tòa cũng ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Nga và Dung từ tạm giam chuyển sang cấm đi khỏi nơi cư trú.

Sau 2 tuần được tại ngoại, hiện Phương Nga cho biết cô đang điều trị bệnh viêm phổi vì thời gian nằm trong trại giam lâu, bị nhiễm lạnh nên đổ bệnh.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên