​Lừa bán kem đánh răng giá “trên trời”

GIA HƯNG
GIA HƯNG

TT - Ông T.  phản ảnh ngày 8-9 vừa qua, một người đàn ông khoảng 40 tuổi, xưng tên Trương Văn Bình, giới thiệu là người của doanh nghiệp tới gặp ông giới thiệu mặt hàng kem đánh răng thảo mộc thương hiệu Dr. Happy.

Tất cả 48 hộp kem đánh răng đều bị xóa một con số trong số điện thoại liên hệ với công ty sản xuất được in ngoài hộp  - Ảnh: Gia Hưng
Tất cả 48 hộp kem đánh răng đều bị xóa một con số trong số điện thoại liên hệ với công ty sản xuất được in ngoài hộp - Ảnh: Gia Hưng

“Người này mời tôi mua thùng kem đánh răng thảo mộc, đổi lại tôi sẽ được làm đại lý cấp 3, hưởng 400.000 đồng/tháng và được tặng ngay một vỉ bàn chải đánh răng cao cấp. Đồng thời, tôi sẽ được tặng tủ trưng bày sản phẩm và có quyền đổi hàng trong năm tháng đầu tiên từ mặt hàng kem đánh răng sang các mặt hàng tạp hóa mỹ phẩm khác... Nếu cả năm đạt tổng doanh số từ 50 triệu đồng trở lên thì được hưởng chiết khấu 8%” - ông T. (70 tuổi, chủ một cửa hàng dược phẩm ở TP Huế) kể. Tin tưởng lời giới thiệu và thấy việc mua bán có kèm theo hợp đồng, ông T. mua một thùng kem đánh răng 48 hộp trị giá 4,32 triệu đồng, tính ra giá một hộp kem là 90.000 đồng.

Sau khi mua, sợ hàng giá cao khó bán, ông T. gọi lại cho người xưng tên Bình, nói là  của doanh nghiệp “Dịch vụ thương mại tổng hợp Hoàng Phát” theo số điện thoại 0912596101 để đổi một ít kem đánh răng sang hàng khác. Lúc đầu anh ta nghe máy và hứa vài ngày tới sẽ đến đổi hàng nhưng sau đó không tới và tắt luôn điện thoại...

Chúng tôi tìm đến địa chỉ của “Dịch vụ thương mại tổng hợp Hoàng Phát” tại TP Đà Nẵng được ghi trên hợp đồng thì đó là địa chỉ giả mạo. Xem tất cả 48 hộp kem đánh răng ông T. đã mua, chúng tôi thấy hộp nào cũng bị xóa một con số trong số điện thoại liên hệ với đơn vị sản xuất là Công ty TNHH SXTM Liên Thành Phát (đóng tại huyện Bình Chánh, TP.HCM) được in ngoài hộp.

Trao đổi qua điện thoại, đại diện phòng kinh doanh của Công ty TNHH SXTM Liên Thành Phát xác nhận công ty hoàn toàn không có hợp đồng mua bán sản phẩm với “Dịch vụ thương mại tổng hợp Hoàng Phát” nào cả. Hiện tại sản phẩm kem đánh răng thảo mộc Dr. Happy đang được bán ở các siêu thị chỉ với giá chưa đến 30.000 đồng/hộp.

“Cách đây ba tháng cũng đã có trường hợp tại Tây Ninh lấy sản phẩm kem đánh răng thảo mộc Dr. Happy của chúng tôi để lừa đảo với hành vi tương tự. Chúng tôi đã báo với Công an huyện Bình Chánh về vụ việc này” - vị đại diện công ty này cho biết.

GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên