11/09/2016 09:51 GMT+7

Long An tặng VĐV Lê Văn Công bằng khen, 30 triệu đồng

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO -  UBND tỉnh Long An sẽ gửi thư khen, bằng khen của UBND tỉnh và 30 triệu đồng tiền thưởng đến vận động viên Lê Văn Công.

VĐV Lê Văn Công giành HCV Paralympic đầu tiên cho VN

Ngày 11-9, ông Lê Tấn Dũng - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết UBND tỉnh sẽ gửi thư khen, bằng khen của UBND tỉnh Long An và 30 triệu đồng tiền thưởng đến anh Lê Văn Công, vận động viên mang về tấm huy chương vàng Paralympic đầu tiên cho VN.

Theo ông Dũng, tấm huy chương vàng Paralympic của anh Công đã thể hiện ý chí kiên cường, nỗ lực không mệt mỏi để đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Tuy anh Công không thuộc thành viên của đoàn thể thao Long An, nhưng là một công dân trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An, nên UBND tỉnh Long An thay mặt địa phương nơi anh Công sinh sống đã quyết định khen thưởng thành tích tuyệt vời này khi anh Công trở về.

Rạng sáng 9-9 (giờ VN), lực sĩ cử tạ Lê Văn Công đã xuất sắc giành được HCV Paralympic Rio 2016 đồng thời phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 49 kg.

Thành tích của Lê Văn Công là 183 kg, bỏ xa đối thủ giành HCB là Omar Qarada (người Jordan) với mức tạ 177 kg. Người giành HCĐ là Nandor Tunkel (Hungary) với mức tạ 155 kg.

Cuộc chiến giành HCV của Lê Văn Công diễn ra cực kỳ nghẹt thở khi phải chờ đến lượt nâng tạ thứ ba, lực sĩ của VN mới vượt mặt đối thủ một cách ngoạn mục.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên