30/04/2013 07:45 GMT+7

Lo thiếu thịt những tháng cuối năm

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Theo Bộ NN&PTNT, bốn tháng đầu năm, số lượng vật nuôi đang có xu hướng giảm. Cụ thể đàn trâu, bò giảm 3-4%, đàn lợn giảm 2-3%, đàn gia cầm giảm 2-3% so với cùng kỳ 2012.

* 4 mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỉ USD

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Dương, phó cục trưởng Cục Chăn nuôi, thừa nhận ngành chăn nuôi đang gặp nhiều khó khăn do giá bán thấp, sức mua kém dẫn đến cung dần vượt cầu. Thêm nữa là tình hình dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát khiến người chăn nuôi thua lỗ, và một số nơi đã xuất hiện tình trạng bỏ trống chuồng. “Tình trạng này chưa thể dừng lại, mà xu hướng giảm đàn, bỏ chuồng sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới. Nếu không có giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì nguy cơ những tháng cuối năm xảy ra thiếu thực phẩm từ thịt gia súc, gia cầm là rất lớn” - ông Dương nhận định.

Trong khi lĩnh vực chăn nuôi đang gặp khó, lĩnh vực xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vẫn có những dấu hiệu tích cực. Bốn tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vẫn đạt gần 8,7 tỉ USD (tăng 0,4% so với cùng kỳ 2012). Có bốn mặt hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỉ USD là gạo (1,04 tỉ USD), cà phê (1,3 tỉ USD), thủy sản (1,7 tỉ USD), gỗ và sản phẩm gỗ (1,6 tỉ USD).

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên